"ดร.เอ้"เชื่อคนกรุงรู้จักมากขึ้นให้โอกาสเป็นผู้ว่าฯกทม.

2021-12-14 14:29:30

"ดร.เอ้"เชื่อคนกรุงรู้จักมากขึ้นให้โอกาสเป็นผู้ว่าฯกทม.

Advertisement

"ดร.เอ้"ย้ำเตรียมตัวมา 30 ปี เชื่อคนกรุงรู้จักมากขึ้นให้โอกาสเป็นผู้ว่าฯกทม.

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) 50 คน 50 เขต ประกอบพิธีสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม 


ดร.สุชัชวีร์ กล่าวว่า เตรียมลงพื้นที่ครั้งแรกพบประชาชนฝั่งธนบุรี เขตบางขุนเทียน บางบอน และบางแค รวมถึงดูปัญหาน้ำทะเลที่กัดเซาะพื้นที่ กทม. และเตรียมทยอยเปิดนโยบายหาเสียงอย่างต่อเนื่อง สำหรับคุณสมบัติของทีมรองผู้ว่าฯ กทม.แน่นอนต้องเข้ามาเปลี่ยน กทม. ทำงานยึกยักแบบเดิมไม่ได้ ทุกคนต้องมีภาพลักษณ์เป็นนักสู้และนักเปลี่ยนแปลง ซึ่งเป็นสเปกแรก และที่สำคัญต้องมีความรู้จริงๆ ในด้านที่เข้ามาทำงาน ต่อข้อถามว่า การที่รัฐบาลส่งสัญญาณจะให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ไม่เกินกลางปี 2565 คิดว่าเพียงพอกับการลงพื้นที่หรือไม่ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า หากเป็นจริงตามนั้น เรามีเวลา เพราะเคยประกาศแล้ว 1.6 ล้านตารางเมตร เท่ากับ 1,600,000 ก้าว จะไปทุกเขตพร้อมกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. เพื่อพบปะประชาชน เรียนรู้ รับฟังปัญหา และหาทางแก้ไข ถือเป็นช่วงเวลาที่ดี


เมื่อถามถึงความมั่นใจในการสู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ครั้งนี้ ดร.สุชัชวีร์ กล่าวว่า  ตนเตรียมตัวมา 30 ปี เป็น 30 ปีที่รอคอย เป็น 30 ปีที่สะสมความรู้และประสบการณ์ทุกด้าน เพราะงานผู้ว่าฯ กทม.เป็นงานที่มีลักษณะพิเศษ เพราะเป็นทั้งพ่อบ้านและนายช่างใหญ่ เชื่อมั่นว่าถ้าประชาชนรู้จักมากขึ้นและรู้ว่าทำอะไรสำเร็จมาแล้ว ก็จะพิจารณาให้โอกาสตนเป็นผู้ว่าฯ กทม. ต่อข้อถามถึงการตั้งรับการดิสเครดิตทางการเมือง นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ตนเข้าใจเพราะชีวิตเปลี่ยนตั้งแต่วันที่ 13 ธ.ค.แล้ว  เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องที่ต้องเตรียมตัวเตรียมใจ ถือเป็นการรับน้อง