"หญิงหน่อย"นำคาราวานรับฟังปัญหาชาวบ้านกางมุ้งนอนปากช่อง

2021-12-13 11:18:30

"หญิงหน่อย"นำคาราวานรับฟังปัญหาชาวบ้านกางมุ้งนอนปากช่อง

Advertisement

"หญิงหน่อย"นำคาราวานสร้างไทยถึงปากช่องกางมุ้งนอน รับฟังชาวบ้านสะท้อนราคาพืชผลเกษตรตกต่ำ หลายคนตกงานจากพิษโควิด

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความผ่านเพจ  คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan  ระบุว่า  วันที่ 3 ของคาราวานสร้างไทย77 จังหวัด ซึ่งเราได้เดินทางมาถึง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อคืนหน่อยได้มาล้อมวงทานข้าวก่อกองไฟกันแก้หนาว กับชาวบ้านที่บ้านท่าช้างเหนือ ต. หมูสี อ.ปากช่อง เพื่อพูดคุยปัญหาความทุกข์ของชาวบ้านที่เกิดจากราคาพืชผลเกษตรตกต่ำ และหลายคนต้องตกงานกลับบ้านจากพิษโควิด รวมทั้งปัญหานายทุนบุกรุกลำนำ้ลำตะคลอง จนทำให้ชาวบ้านเข้าไปจับปลา หรือทำมาหากินในลำน้ำไม่ได้เลย หน่อยได้รับปัญหาและความทุกข์ของพี่น้องไว้แล้ว และจะเดินหน้าเพื่อแก้ไขปัญหา ให้กับพี่น้อง โดยที่พี่น้องจะไม่ต้องต่อสู้แต่เพียงลำพังอีกต่อไป ชาวบ้านที่นี่น่ารักมากได้ทำกับข้าวเลี้ยงหน่อยและคณะอย่างสุดฝีมือ อาหารอร่อยมากค่ะ เรียกว่าทานกันจนพุงกาง และยังได้กรุณาให้หน่อยได้พักค้างคืนกับชาวบ้านในหมู่บ้านเพื่อนั่งคุยถึงปัญหาความทุกข์ยากของชาวบ้านกันต่อถึงดึกดื่น โดยคุณลุงจ่อยได้เมตตาให้หน่อยและสามี(ซึ่งมาเป็นเพื่อน) ได้นอนพักค้างคืนที่บ้านของคุณลุง ซึ่งคนลุงพักอาศัยอยู่คนเดียว เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวหลังเล็กๆ มีห้องนอนของคุณลุงห้องเดียว หน่อยและสามีได้มาอาศัยนอนที่ชานบ้านของลุงจ่อย แต่ห้องน้ำของลุงจ่อยแอบเซ็กซี่ไปนิดนะคะ สังกะสีค่อนข้างเก่าเป็นรูพรุนเกือบหมด และน้ำในตุ่มเย็นมาก วันนี้เลยต้องรีบอาบน้ำแบบไม่เกินห้าขัน เหมือนท่านมหาจำลองค่ะ


ลุงจ่อยเป็นคนน่ารักอัธยาศัยดีคุยสนุก เรานั่งคุยถึงปัญหาของชาวบ้านจนดึก ลุงเตรียมทั้งที่นอนหมอนมุ่งให้หน่อยเสร็จสรรพ วันนี้เป็นอีกวันที่หน่อยมีความสุขมาก เพราะได้มีโอกาสมานั่งคุยกับพี่น้องคนตัวเล็ก ที่มีหัวใจอันยิ่งใหญ่หน่อยสัญญาค่ะ ว่าหน่อยและพรรคไทยสร้างไทย จะทุ่มเททำงาน  เพื่อช่วยพี่น้องให้หายจน หมดหนี้ มีรายได้ทั้งปีให้ได้ค่ะ

สุดท้ายขอขอบคุณทุกน้ำใจ ของพี่น้องชาวบ้านท่าช้างเหนือ ที่กรุณามอบให้หน่อย และทีมไทยสร้างไทย ด้วยการต้อนรับที่อบอุ่นอย่างยิ่งในวันนี้ โดยเฉพาะคุณลุงจ่อย ที่กรุณาให้ที่นอนกับหน่อยและสามีในค่ำคืนที่ผ่านมาค่ะ