"พรรคกล้า"ส่ง "ผกก.หนุ่ย-ทนายอาร์ม" ลงเลือกตั้งซ่อมสงขลา-ชุมพร

2021-12-12 16:20:25

"พรรคกล้า"ส่ง "ผกก.หนุ่ย-ทนายอาร์ม"  ลงเลือกตั้งซ่อมสงขลา-ชุมพร

Advertisement

"พรรคกล้า"ประกาศส่ง "ผู้กำกับหนุ่ย-ทนายอาร์ม"  ลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สงขลา ชุมพร  เชื่อชาวบ้านพร้อมให้โอกาสหวังเกิดการเปลี่ยนแปลง

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่ทำการพรรคกล้า นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรค พร้อมด้วยคณะผู้บริหารพรรค แถลงข่าวเปิดตัว 2ผู้สมัคร ส.ส.รับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร และสงขลา โดยส่ง พ.ต.อ.ทศพล โชติคุตร์ หรือ ผู้กำกับหนุ่ย เป็นว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 และ นายพงศธร สุวรรณรักษา หรือ ทนายอาร์ม ทนายความด้านแรงงานและสิทธิมนุษยชน ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สงขลา เขต 6 โดยว่าที่ผู้สมัครทั้ง 2 คน ได้ผ่านกระบวนการคัดเลือกตามกฎหมายแล้ว

นายกรณ์ กล่าวว่า เราตั้งใจให้พรรคเป็นเวทีที่รวมพลคนมีของ กว่าครึ่งปีที่เตรียมการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ เราคัดคนคุณภาพในท้องถิ่นเข้าสู่การเมือง เราตระหนักว่าที่ประชาชนต้องการมากที่สุดคือ ผู้จริงใจ มีความรู้ความสามารถในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง โดยเฉพาะการฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และการสร้างโอกาสในการทำมาหากิน ดังนั้นพรรคการเมืองที่จะเป็นที่พึ่งที่หวังได้ ต้องมีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ และพรรคกล้าพร้อมเป็นคำตอบให้ประชาชน จึงมั่นใจและพร้อมส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมแทนตำแหน่งที่ว่างทั้ง 2 เขตใน จ.ชุมพร และ จ.สงขลา


นายกรณ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นการเปิดตัวผู้ตัวอย่างเป็นทางการ และมีความภูมิใจที่จะเสนอเลือดใหม่ทางการเมือง ซึ่งเป็นผู้สมัครที่มีคุณภาพ และพร้อมที่จะทำงานให้กับประชาชน โดยทั้ง 2คนเป็นคนในพื้นที่โดยกำเนิด และมีความเห็นตรงกันว่าการเมืองทีผ่านมาไม่ได้ตอบโจทย์ประชาชนที่นั่น จึงเป็นสาเหตุให้อาสาลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ทันที และตลอดช่วงกว่า 1 ปีที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ทำงานและอุทิศตัวเพื่อประชาชนในพื้นที่มาโดยตลอด ซึ่งพรรคกล้ามีความมั่นใจว่าทั้ง 2 คนเป็นผู้สมัครที่มีคุณภาพ และจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดเรามั่นใจว่าประชาชนพร้อมที่จะให้การสนับสนุนนักการเมืองเลือดใหม่ มือสะอาด ขจัดการผูกขาดทางการเมือง

ด้าน พ.ต.อ.ทศพล กล่าวว่า ตนเกิดและโตที่ จ.ชุมพร ตั้งใจจะเข้ามาทำงานรับใช้ชาวชุมพร จากการลงพื้นที่พบว่า หลายสิ่งในพื้นที่ขาดการพัฒนาทั้งด้านสาธารณูปโภค คุณภาพชีวิตที่ดี แล้วที่ตัดสินใจลงสมัครก็ไม่ได้หวั่นเกรงอิทธิพลใดๆ ซึ่งเรื่องนี้หวังว่าประชาชนจะสัมผัสได้ หากต้องการการเปลี่ยนแปลง ที่จ.ชุมพร ก็ต้องให้โอกาสพรรคกล้า

นายพงศธร กล่าวถึง กรณีที่คู่แข่งเป็นคนเก่าแก่ของพรรคประชาธิปัตย์ โดยยอมรับว่าเป็นความยาก แต่พรรคกล้าเสนอเรื่องของการเปลี่ยนแปลงการทำการเมืองแบบใหม่ จากการทำงานในพื้นที่ในการเป็นทนายอาสาทำให้เห็นว่าประชาชนขาดการเข้าถึงกระบวนการยุติธรรม และเชื่อว่าประชาชน ต้องการการเปลี่ยนแลง ต้องการคนที่ลงมือทำงานมากขึ้น

ขณะที่นายอรรถวิชช์ กล่าวเสริมว่า มั่นใจว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั้ง 2 คนของพรรคนี้มาจากการคัดเลือกในโครงการ "รวมพลคนมีของ" และการเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นยุทธศาสตร์สำคัญของพระซึ่งเชื่อว่าจะได้เห็นการ "ล้มยักษ์" ที่ จ.ชุมพรและจ.สงขลา อย่างแน่นอน

นายกรณ์ กล่าวว่าวันที่ 15 ธ.ค.นี้ตนจะเดินทางไปที่จ.สงขลาและวันที่ 18 ธ.ค.นี้ จะไปปราศรัยที่ชุมพร เพื่อสะท้อนถึงความพร้อมและความสำคัญที่พรรคมีให้กับการเลือกตั้งซ่อมใน 2 พื้นที่ อย่างไรก็ตามการเลือกตั้งซ่อมคงไม่นำไปสู่การเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี แต่จะเป็นการส่งสัญญาณว่าประชาชนต้องการเห็นชีวิตที่ดีขึ้นโอกาสที่ดีขึ้นต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลง พรรคจึงส่งผู้สมัครงานใหม่เพื่อเข้ามาทำงานและสร้างความเปลี่ยนแปลงในสภาฯ