ทางขึ้นเหนือสุดหิน “พี่ตูน” หืดขึ้นคอ อาจไปไม่ทันตามเป้า

2017-12-17 13:55:40

ทางขึ้นเหนือสุดหิน “พี่ตูน” หืดขึ้นคอ อาจไปไม่ทันตามเป้า

Advertisement

“พี่ตูน บอดี้สแลม” วิ่งวันที่ 47 มุ่งหน้าสู่จังหวัดลำปาง เจอทางขึ้นเหนือสุดหิน เช้าหนาวร้อนบ่ายแถมทางเป็นเขาชัน ส่งผลให้วันนี้อาจไปไม่ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้


ภาพ @kan_slam

บรรยากาศการวิ่งวันที่ 47 โครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ของตูน บอดี้สแลมและคณะ หลังจากหยุดพัก 1 วัน โดยวันนี้ “พี่ตูน” พร้อมคณะ ได้ออกสตาร์ทวิ่งจากบ้านวังม่วง หมู่ 5 ตำบลไม้งาม อำเภอเมืองตาก ตั้งแต่ 03.30 น. โดยใช้เส้นทางพหลโยธิน หมายเลข 1 จากตัวเมืองตากไปถึงอำเภอบ้านตาก ระยะทาง 22 กิโลเมตร “พี่ตูน” ต้องเจออากาศที่หนาวเย็นในช่วงเช้า และค่ำ ตกบ่ายอากาศร้อนอบอ้าว อากาศค่อนข้างแปรปรวนต้องระวังเรื่องสุขภาพ





นอกจากนี้ยังต้องพบกับอุปสรรคเรื่องของเส้นทาง เนื่องจากภูมิประเทศของภาคเหนือเต็มไปด้วยเทือกเขาสูงชัน เส้นทางคตโค้ง “พี่ตูน” ต้องเหนื่อยกว่าวิ่งพื้นราบ ทำให้วิ่งช้าลง อาจไปไม่ถึงเป้าหมายที่กำหนดไว้ วิ่งจากตัวเมืองตากก็เริ่มขึ้นภูเขาสูงชัน โดยผ่านอ.บ้านตาก อ.สามเงา ระยะทางกว่า 45 กม.

โดยวันนี้มีนางแบบชื่อดังโย ยศวดี หัสดีวิจิตร ร่วมวิ่งด้วย ตลอดเส้นทางมีประชาชนนักเรียนนักศึกษา ตลอดจนแฟนเพลงของ “พี่ตูน” มารอต้อนรับพร้อมทั้งบริจาคเงินสนับสนุนโครงการก้าวคนละก้าวอย่างเนื่องแนน่ ซึ่ง "พี่ตูน" ต้องพักผ่อนเป็นระยะ





เมื่อถึงอ.บ้านตาก โดยมีผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านตาก แพทย์ และพยาบาล และประชาชนจำนวนมากมาเข้าแถวรอให้การต้อนรับ พร้อมมอบเงินสมบทโครงการก้าวคนละก้าว จากนั้น คณะได้วิ่งต่อไปที่ปั๊มน้ำมันคาลเท็ค บ้านห้วยแม่บอน ต.แม่สลิด อ.บ้านตาก เพื่อพักผ่อนเป็นเซตที่ 1 โดยมีประชาชนกลุ่มแม่บ้านทำหมวกนักรบโบราณ นำมามอบให้ “พี่ตูน” โดยมีธนบัตรติดรอบหมวกมากกว่า 20,000 บาท



จากนั้นวิ่งมุ่งหน้ายังโรงเรียนบ้านแม่เชียงรายบน อ.แม่พริก จ.ลำปาง อันเป็นปลายทางสุดท้ายของวันนี้ รวมระยะที่วิ่งมากกว่า 50.8 กม. เพื่อพักผ่อน 1 คืน เป็นจุดสุดท้ายของการวิ่งวันนี้



ขณะที่ยอดเงินบริจาคในโครงการ “ก้าวคนละก้าว” นั้น ล่าสุดผ่านยอดกว่า 849 ล้านบาทไปแล้ว