ปชป.เปิดรับสมัครคนลงเลือกตั้งซ่อมชุมพร-สงขลา

2021-12-10 13:11:26

ปชป.เปิดรับสมัครคนลงเลือกตั้งซ่อมชุมพร-สงขลา

Advertisement

โฆษก ปชป.เผยมีผู้มายื่นจำนงลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร-สงขลาแล้ว 2 คน เปิดรับสมัคร 10-11 ธ.ค.

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.  นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงข่าวต่อกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยสมาชิกภาพ ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ 3 คน ว่า ในส่วนของนายชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร เขต 1 จั และ นายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา เขต 6  จะได้มีการจัดการเลือกตั้งซ่อมใน 2 เขต ภายใน 45 วัน ส่วนนายอิสสระ สมชัย ส.ส. บัญชีรายชื่อ ก็จะได้มีการขยับบุคคลที่อยู่ในบัญชีลำดับถัดไปขึ้นมา โดยในวันนี้ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ได้มีการนัดประชุมคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ เป็นประธาน และมีมติว่าในเบื้องต้นได้กำหนดให้มีการยื่นใบสมัครในวันที่ 10-11 ธ.ค. 2564 เวลา 08.30-16.00 น. เพื่อให้สมาชิกพรรคที่มีคุณสมบัติครบได้มายื่นแจ้งความจำนงเข้ารับการเลือกตั้งเป็น ส.ส. ขณะที่วานนี้มีผู้มายื่นความจำนงแล้ว 2 คน ประกอบด้วยนายอิสรพงษ์ มากอำไพ ซึ่งเคยเป็นผู้ช่วย ส.ส. ของนายจุมพล จุลใส ปัจจุบันเป็นเลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ได้แสดงความจำนงขอสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ชุมพร เขต 1  และ น.ส.สุภาพร กำเนิดผล ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และเป็นผู้นำสตรี จ.สงขลา แสดงความจำนงขอสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สงขลา เขต 6 ซึ่งพรรคก็รับเข้าสู่กระบวนการพิจารณาตามหลักเกณฑ์ของพรรคต่อไป

นายราเมศ กล่าวต่อว่า หลังจากการปิดรับใบสมัครในวันที่ 11 ธ.ค. แล้ว ขั้นตอนต่อจากนี้จะได้ส่งรายชื่อผู้แสดงความจำนงลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. กลับไปยัง จ.ชุมพร และสงขลา เพื่อให้ตัวแทนพรรคประจำจังหวัดได้เปิดรับฟังความคิดเห็นจากสมาชิกพรรค หลังจากนั้นจะได้นำความคิดเห็นส่งกลับมาที่คณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร เพื่อทำการสรุปเนื้อหาเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)  ต่อไป ส่วนการดำเนินการหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายราเมศกล่าวว่า เมื่อเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งซ่อม พรรคประชาธิปัตย์ก็พร้อมหาเสียงเลือกตั้งใน 2 เขตนี้อย่างเต็มที่ สู้ศึกอย่างเต็มที่ ตรงไปตรงมา ยึดมั่นการรณรงค์หาเสียงที่อยู่บนพื้นฐานของความซื่อสัตย์สุจริต

“ต้องยอมรับว่าอดีต ส.ส. ของพรรค ทั้งนายจุมพล จุลใส และนายถาวร เสนเนียม เป็น ส.ส. ที่มีคุณภาพ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา การทำหน้าที่ ส.ส. ในนามพรรคได้ทำงานร่วมกับประชาชน และให้ความช่วยเหลือ ดูแลทุกข์สุขของประชาชนอย่างเต็มที่ ถือว่าเป็นบทบาทของ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ที่ผ่านมา ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญที่จะชี้ให้เห็นในวันข้างหน้าว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคคาดหวังที่จะให้ผู้สมัครเป็นผู้ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งในครั้งนี้ทั้ง 2 เขต ส่วนพรรคอื่นจะส่งอย่างไรหรือไม่ เราไม่สามารถก้าวล่วงได้ พรรคจะไม่มีการไปขอหรือวิงวอนให้พรรคการเมืองไหนส่ง หรือไม่ส่งผู้สมัคร เราทำหน้าที่ในฐานะพรรคการเมืองของเราให้ดีที่สุด” นายราเมศ กล่าว