"จักรพันธ์"ปฏิเสธ พปชร.เคาะชื่อ "ผู้ว่าฯ หมูป่า" ชิงผู้ว่าฯกทม.

2021-12-10 01:00:12

"จักรพันธ์"ปฏิเสธ พปชร.เคาะชื่อ  "ผู้ว่าฯ หมูป่า" ชิงผู้ว่าฯกทม.

Advertisement

"จักรพันธ์"ปัดข่าว พปชร.เคาะชื่อ  "ผู้ว่าฯ หมูป่า" ชิงผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรค แจง กก.บห. ยังไม่ได้พิจารณาเรื่องนี้ 

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส. กทม. หัวหน้าภาค กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวพรรคได้พิจารณาชื่อของ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร หรือ “ผู้ว่าฯ หมูป่า” ให้ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนาม พปชร. แล้ว ว่า ตนในฐานะหัวหน้าภาค กทม.และกรรมการบริหารพรรค ขอชี้แจงว่า กรณีที่พรรคจะมีมติส่งผู้สมัครไม่ว่าระดับใดในนามของพรรค สุดท้ายจะต้องผ่านมติของคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งขณะนี้ยืนยันว่า ยังไม่มีเรียกประชุมในประเด็นนี้เลย ดังนั้นข่าวที่ออกมาอาจคลาดเคลื่อน แต่อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าชื่อของ ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ เป็นชื่อที่น่าสนใจในสนามของแกทม. เพราะจากการลงพื้นที่ของ ส.ส.กทม.ทั้ง 12 คนที่ได้พบปะกับประชาชน หลังได้เห็นชื่อจากสื่อมวลชนก็ต่าง มีความสนใจ เชื่อว่าถ้าท่านตัดสินใจจะลงสมัครจริงๆ ไม่ว่าอิสระ หรือ พรรคการเมือง น่าจะเป็นทางเลือกที่มีคุณภาพทางเลือกหนึ่ง สำหรับสนาม กทม.ครั้งนี้

ต่อข้อถามว่า ชื่อของผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ เป็นหนึ่งในตัวเลือกของ  พปชร.ที่เสนอไว้หรือไม่ นายจักรพันธ์ ระบุว่า เราคงไม่ใช่คำว่าตัวเลือกของพรรค เพราะต้องให้เกียรติท่าน เนื่องจากเป็นข้าราชการระดับสูง การจะไปพูดอะไรโดยที่ไม่ได้ยินจากปากท่านคงไม่เหมาะสม แต่ยอมรับว่า จากการแลกเปลี่ยนข้อมูลกันของ ส.ส.และ ทีมงานภาค กทม. ยอมรับว่าชื่อของ ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ เป็นชื่อที่ถูกพูดถึงมากคนหนึ่ง นอกเหนือจากบรรดานักการเมืองที่เปิดตัวก่อนหน้านี้ แต่ยังไม่ถึงขนาดจะเป็นตัวเลือก เพราะต้องรอท่านได้แถลง แสดงความจำนงก่อน การจะไปเอาชื่อมาพิจารณา โดยไม่รู้ตัวคงไม่ถูกมารยาททางการเมือง

นายจักรพันธ์ กล่าวว่า แนวทางที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ สำหรับสนามเลือกตั้งผู้ว่ากทม.นั้น ย้ำว่า ไม่ว่าพรรคจะส่งหรือไม่ส่งผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรค สิ่งที่เราต้องเตรียมพร้อม คือ การตั้งคณะทำงานมาออกแบบนโยบายในการพัฒนา กทม. ซึ่งตอนนี้ทุกอย่างได้เตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว หากตัดสินใจส่งผู้ว่าฯกทม. รวมถึง ส.ก. เราก็พร้อมที่จะส่งทั้ง 50 เขต เพราะพรรคมีคนทำงานในพื้นที่อยู่แล้ว ดังนั้นขอให้เป็นมติอย่างเป็นทางการก่อน ก็สามารถเดินหน้าตามแผนที่วางไว้ทั้งหมด