"ถาวร"ยันเล่นการเมืองต่อขอตั้งหลักก่อน

2021-12-09 14:22:50

"ถาวร"ยันเล่นการเมืองต่อขอตั้งหลักก่อน

Advertisement

"ถาวร"กราบลา "ชวน"สักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม หลังพ้นสมาชิก ปชป. ตามข้อบังคับพรรค ลั่นยังเล่นการเมืองต่อแต่ขอตั้งหลักก่อน

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่รัฐสภา นายถาวร เสนเนียม อดีตส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)  กล่าวว่า ภายหลังจากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นจากส.ส. ทำให้พ้นจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ไปด้วย ในวันนี้จึงได้ไปสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม ที่พรรค เพื่ออำลา และได้เข้าพบนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ในฐานะแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งนายชวนก็ได้ขอบคุณการทำหน้าที่ในช่วงที่ผ่านมา โดยให้กำลังใจ พร้อมระบุว่ากรณีที่เกิดขึ้นเหมือนพระอาทิตย์ตกเดี๋ยวพรุ่งนี้ก็ขึ้นใหม่ ขอให้ทำหน้าที่ของการเป็นนักการเมืองต่อไป ทั้งนี้ คำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญที่ระบุว่าผู้ที่เป็นส.ส.ต้องได้รับความไว้วางใจ มัวหมองไม่ได้ จึงถือว่าส.ส.ทั้ง 5 คน ขาดจากความเป็นส.ส.

นายถาวร กล่าวอีกว่า ในส่วนของตนนั้นตามข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งได้เขียนล้อไปกับรัฐธรรมนูญ มาตรา 98 โดยเฉพาะข้อบังคับข้อที่ 9(7) ซึ่งไปตรงกับรัฐธรรมนูญ มาตรา 98(6) ที่ระบุว่าผู้ที่เคยต้องคำพิพากษาและถูกคุมขังตามหมายศาลให้ขาดจากการเป็นส.ส. เท่ากับว่าขณะนี้ตนได้ขาดจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ตนรู้สึกเจ็บปวดกับคำวินิจฉัยที่ออกมา ซึ่งตัดสินว่าตนเป็นคนไม่ดี จึงขอถามไปยังศาลว่าใช้ดุลยพินิจอย่างไรในการวินิจฉัย และขอฝากไปยังเพื่อนในพรรคประชาธิปัตย์ว่า ต้องขอโทษพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะที่รวมจิตวิญญาณของบรรพบุรุษ เสียดายที่ไม่ได้ทำหน้าที่ในสภาต่อไป

นายถาวร กล่าวด้วยว่า ยืนยันจะทำหน้าที่เป็นนักการเมืองต่อไป ส่วนจะอยู่ในบทบาทใดขอตั้งหลักก่อน อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ทำให้ท้อใจ แต่กลับทำให้ฮึกเหิมมากกว่าเดิม