ปิดคดีเสือดำคุก "เปรมชัย" 2 ปี 6 เดือน

2021-12-08 13:49:40

ปิดคดีเสือดำคุก "เปรมชัย" 2 ปี 6 เดือน

Advertisement

ปิดคดีเสือดำ ศาลฎีกาพิพากษาจำคุก "เปรมชัย" 2 ปี 6 เดือน ไม่รอลงอาญา  นำตัวไปคุมเรือนจำทองผาภูมิทันที

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเปรมชัย กรรณสูต อดีตประธานบริหารบริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) พร้อมทนายความ และพวก เดินทางมาที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เพื่อรับฟังคำพิพากษาศาลฎีกาคดีล่าสัตว์ป่า (เสือดำ)ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ก.พ.2561 ทั้งนี้นายเปรมชัย ได้เดินทางมาโดยรถส่วนตัว เป็นที่น่าสังเกตว่า ที่ตาด้านซ้ายมีผ้าก๊อซปิดเอาไว้ และยังคงใช้ไม้เท้าช่วยพยุงตัวขณะเดินเข้าไปในศาล

สำหรับคดีนี้ศาลจังหวัดทองผาภูมิ อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ วันที่ 12 ธ.ค.62 เพิ่มโทษนายเปรมชัย กรรณสูต จำคุก 2 ปี 14 เดือน (ไม่รอลงอาญา) นายยงค์ โดดเครือ จำคุก 2 ปี 17 เดือน (ไม่รอลงอาญา) นางนที เรียมแสน จำคุก 1 ปี 8 เดือน ปรับเงิน 40,000 บาท แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี และ นายธานี ทุมมาศ จำคุก 2 ปี 21 เดือน (ไม่รอลงอาญา) โดยนายเปรมชัย กับพวกรวม 4 คน ได้ประกันตัวคนละ 1 ล้านบาท พร้อมติดกำไลข้อเท้า EM และเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศระหว่างการยื่นฎีกา


ล่าสุดศาลจังหวัดทองผาภูมิ อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา แก้โทษสั่งจำคุก นายเปรมชัย จาก 2 ปี 14 เดือน เหลือ 2 ปี 6 เดือน ไม่รอลงอาญา นายยงค์ ลดโทษเหลือจำคุก 2 ปี 9 เดือน ไม่รอลงอาญา และ นายธานี จำคุก 2 ปี 13 เดือน ไม่รอลงอาญา พร้อมให้จำเลยร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช 2 ล้านบาท 

ภายหลังศาลอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีล่าเสือดำเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ได้พาตัวผู้ต้องหา ประกอบด้วย นายเปรมชัย นายยงค์ และนายธานี ขึ้นรถไปส่งยังเรือนจำทองผาภูมิทันที โดยแม่บ้านของนายเปรมชัย ได้นำรองเท้าแตะจากรถยนต์ส่วนตัวนำไปให้นายเปรมชัย ก่อนจะขึ้นรถเรือนจำออกจากศาล

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามทีมทนายความของนายเปรมชัย หลังศาลมีคำสั่งตัดสินถึงสิ้นสุด ซึ่งหนึ่งในทีมทนาย กล่าวว่า นายเปรมชัย น้อมรับคำตัดสินของศาล ส่วนที่ปิดผ้าก๊อซที่ดวงตาด้านซ้าย เกิดจากอาการป่วย และทุกวันนายเปรมชัยจะต้องกินยารักษาโรคประจำตัว