"เปรมชัย" ลุ้นศาลฎีกาอ่านคำพิพากษาคดีเสือดำวันนี้

2021-12-08 08:37:10

 "เปรมชัย" ลุ้นศาลฎีกาอ่านคำพิพากษาคดีเสือดำวันนี้

Advertisement

 "เปรมชัย" พร้อมพวกลุ้นระทึกศาลฎีกาอ่านคำพิพากษาคดีเสือดำวันนี้


เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี จะอ่านพิพากษาศาลฎีกา คดีที่พนักงานอัยการจังหวัดทองผาภูมิ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต อดีตประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คน คดีล่าสัตว์ป่า (เสือดำ)ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ก.พ.2561  สำหรับนายเปรมชัย ตกเป็นจำเลยข้อหา  1. ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต 2. ร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต 3. ร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 4. ร่วมกันครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 5. ร่วมกันซ่อนเร้น พาเอาไปเสีย หรือรับไว้ ซึ่งซากสัตว์ป่าที่ได้จากการกระทำความผิด 6. ร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนพวกที่เหลือโดนข้อหาแตกต่างกันไป 


คดีนี้ศาลชั้นต้น เมื่อวันที่  19 มี.ค. 2562  มีคำพิพากษาคดีล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จำคุกนายเปรมชัย  16 เดือน ยกฟ้อง 1 ข้อหา ส่วนจำเลยที่เหลือโดนจำคุกแตกต่างกันไป

ต่อมาวันที่ 12 ธ.ค.62 ศาลจังหวัดทองผาภูมินัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ เพิ่มโทษนายเปรมชัย กรรณสูต จำคุก 2 ปี 14 เดือน (ไม่รอลงอาญา)  นายยงค์ โดดเครือ จำคุก 2 ปี 17 เดือน (ไม่รอลงอาญา)  นางนที เรียมแสน จำคุก 1 ปี 8 เดือน ปรับเงิน 40,000 บาท แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี และ นายธานี ทุมมาศ จำคุก 2 ปี 21 เดือน (ไม่รอลงอาญา) โดยนายเปรมชัย กับพวกรวม 4 คน ได้ประกันตัวคนละ 1 ล้านบาท พร้อมติดกำไลข้อเท้า EM และเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศระหว่างการยื่นฎีกา


ขอบคุณข้อมูลมูลนิธิสืบนาคะเสถียร