"ชวน"เสียดาย "นิพิฏฐ์" ให้กำลังใจทำงานพรรคใหม่

2021-12-06 21:50:39

 "ชวน"เสียดาย "นิพิฏฐ์" ให้กำลังใจทำงานพรรคใหม่

Advertisement

"ชวน"เสียดาย "นิพิฏฐ์" ให้กำลังใจทำงานพรรคใหม่ ยึดความซื่อสัตย์สุจริตเป็นเกราะ

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์  (ปชป.) นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังจากที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้าพบ เพื่อมากราบลาก่อนยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิก ปชป. ว่า ตนก็บอกนายนิพิฏฐ์ว่า พรรคพวกฝากมาให้ช่วยขอร้องให้อยู่พรรคต่อ แต่ก็เข้าใจว่าที่ผ่านมานายนิพิฏฐ์ ได้แถลงข่าวไปหลายครั้งแล้ว ซึ่งก็ขออวยพรให้ว่า ไปอยู่ที่ไหนก็ขอให้ไปดี และให้ยึดแนวทางที่เราปฎิบัติมา ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต การเมืองระบบไม่ซื้อเสียงแบบที่เราทำกันเอาไว้ ซึ่งนายนิพิฏฐ์ก็รู้ดี

“ส่วนตัวยอมรับว่าเสียดายเพราะนายนิพิฏฐ์เป็นคนตั้งใจทำงาน เพื่อส่วนรวมและเป็นคนตรง ยึดมั่นในเรื่องความซื่อสัตย์ สุจริต ผมก็ให้กำลังใจและบอกว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ขอให้ยึดสิ่งที่เราปฎิบัติมาและที่สำคัญ พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ให้โอกาสพวกเรา เพราะเราเป็นนักการเมืองที่ธรรมดา ไม่มีพื้นฐานที่ยิ่งใหญ่มาจากไหน แต่พรรคให้โอกาส ซึ่งคุณนิพิฏฐ์ จะรู้ว่าใครจะเป็นอะไรไม่ต้องจ่ายเงินแม้แต่บาทเดียว รัฐมนตรีของพรรคไม่ต้องจ่ายเงินแม้แต่บาทเดียว เช่น คุณธารินทร์ นิมมานเหมินทร์ คุณโพธิพงษ์ ล่ำซำ คุณศุภชัย พานิชภักดิ์ ซึ่งได้ใช้โอกาสทำงานให้กับประชาชน ด้วยความสุจริต จึงเป็นเกียรติภูมิของพรรค ในเรื่องความซื่อสัตย์ ของพรรค ที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของพรรคที่คุณนิพิฏฐ์จะปฎิบัติต่อไป และขอให้กำลังใจในการไปทำการเมืองในข้างหน้า “นายชวน กล่าว

เมื่อถามว่า การสูญเสียนายนิพิฏฐ์ถือว่าพรรคสูญเสียมือกฎหมายคนสำคัญของพรรค นายชวน กล่าวยอมรับว่า นายนิพิฏฐ์ถือเป็นบุคคลสำคัญของพรรคคนหนึ่ง แต่เราก็ต้องยอมรับความเป็นจริง แต่ในเรื่องความคิดทางการเมือง และการตัดสินใจ ตนรู้ว่ามันไม่ง่ายนักที่จะออกไป เพราะอยู่ที่นี่มาค่อนชีวิต แต่คิดว่าตนคงไปยับยั้งอะไรไม่ได้ แต่ถ้าดำเนินการทางการเมืองด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ก็เชื่อว่า อยู่ที่ไหนก็น่าจะเป็นประโยชน์

ต่อข้อถามว่า ได้มีการพูดคุยกับกรรมการบริหารพรรค เพื่อป้องกันไม่ให้คนเก่าลาออกไปอีกหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า กว่าจะสร้างคนขึ้นมาให้โดดเด่นและเก่ง เพื่อเป็นกำลังหลักของพรรค ไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อสูญเสียคนเหล่านี้ไปก็น่าเสียดาย แต่ตนก็ให้กำลังใจนายนิพิฏฐ์ และคนที่อยู่ในพรรคประชาธปัตย์ให้ตั้งใจทำงาน