"หมอระวี"ลั่นส่งผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังธรรมใหม่ 400 เขต

2021-12-06 16:00:49

"หมอระวี"ลั่นส่งผู้สมัคร  ส.ส. พรรคพลังธรรมใหม่ 400 เขต

Advertisement

"หมอระวี"ลั่นส่งผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังธรรมใหม่ 400 เขต สู้เลือกตั้งทุกรูปแบบ ไม่พอใจ ก.ม.ลูกร่างพรรคร่วมรอชี้ขาดในสภา มั่นใจ ส.ว.หลายคนเอาด้วย

เมื่อวันนที่ 6 ธ.ค. ที่วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี จ.ราชบุรี นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ (พธม.) พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค จัดการประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2564


นพ.ระวี กล่าวตอนหนึ่งกับสมาชิกพรรคว่า การเลือกตั้งครั้งใหม่ ไม่ว่าจะมาถึงวันไหน ด้วยกติการใดก็แล้วแต่ ในวันนี้เรามาเตรียมความพร้อมที่จะต่อสู้ทุกรูปแบบ และเราพร้อมส่ง ส.ส.ครบทั้ง 400 เขต นอกจากนี้พรรคพลังธรรมใหม่ ยังได้มีการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จำนวน 15 คน โดย นพ.ระวี ยังได้รับเลือกจากสมาชิกพรรคให้เป็นหัวหน้าพรรคต่อไป และพรรคยังมีการเลือกกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส.จำนวน 11 คน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งด้วย


นพ.ระวี ให้สัมภาษณ์ ภายหลังการประชุมถึงข้อยุติร่วมในประเด็นของการแก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.ป. เกี่ยวกับการเลือกตั้งว่า ตนไม่พอใจ แต่ยังขอไม่แสดงความคิดเห็น เพราะอาจจะคลาดเคลื่อนได้  เช่น ไม่บอกชัดเจนถึงการคำนวนคะแนนว่าหารด้วย 100 หรือ 500 แต่จากที่ฟังคาดว่าจะหารด้วย 100 ซึ่งทางเราไม่เห็นด้วย และเราเสนอหลักการส.ส.พึงมีจะต้องคงอยู่ ส.ส.คะแนนไม่ตกน้ำก็ยังต้องคงอยู่ รวมถึงค่าสมาชิกพรรคมีแต่คนอยากขอให้ยกเลิกแต่นี้ปรับเป็น 200 บาท ตลอดชีพ ตนคิดว่า 20 บาทก็น่าจะเพียงพอแล้ว อย่างไรก็ตามพรรคเล็กจะต่อสู้อย่างถึงที่สุด เพราะสุดท้ายแล้วก็ต้องไปชี้ขาดกันในสภา และ ส.ว.หลายคนก็เห็นด้วยกับข้อเสนอของเรา