ด่วน! เครื่องบิน F-5 ตกลพบุรีนักบินดีดตัวบาดเจ็บ

2021-12-03 13:19:32

ด่วน! เครื่องบิน F-5 ตกลพบุรีนักบินดีดตัวบาดเจ็บ

Advertisement

ด่วน! เครื่องบิน F-5 ตกใน อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ขณะทำการบินเดินทางต่ำด้วยหมู่บินยุทธวิธี นักบิน 1 คนดีดตัวออกจากเครื่องได้รับบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.  เพจ พุทไธสวรรย์ฐานมะกอกหวาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า ด่วน!! เวลา 11.20 น.หอบังคับการบินขอแจ้งข่าวอากาศยานอุบัติเหตุนอกเขตสนามบิน เป็นเครื่องแบบ F-5 เกิดเหตุตกทิศทาง 050 ระยะ 21 ไมล์ทะเล จากสนามฝึกใช้อาวุธทางอากาศ ตกในเขตพื้นที่บ้านบัวชุม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี จุดเกิดเหตุผู้ได้รับบาดเจ็บนักบิน 1 นาย ดีดตัวออกจากเครื่อง ได้รับบาดเจ็บแขนขาผิดรูป อาการสาหัส เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างช่วยเหลือปฐมพยาบาล รายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบ


พล.อ.ต.ประภาส สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.  มีรายงานเครื่องบินขับไล่แบบ F-5 สังกัดฝูงบิน 211 กองบิน 21 ประสบอุบัติเหตุขณะปฏิบัติภารกิจการบินยุทธวิธีประยุกต์ ณ บริเวณสนามฝึกใช้อาวุธทางอากาศชัยบาดาล จ.ลพบุรี จากการตรวจสอบพบว่าเครื่องบินดังกล่าว เป็นหมายเลข 1 ของหมู่บิน 4 ประสบอุบัติเหตุขณะทำการบินเดินทางต่ำด้วยหมู่บินยุทธวิธี มีนักบินทำการบิน 1 คน สามารถดีดตัวออกจากเครื่องบินได้รับบาดเจ็บ อยู่ระหว่างนำส่งโรงพยาบาล ขณะนี้ พล.อ.อ.นภาเดช ธูปะเตมีย์ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้รับรายงานแล้ว และมีความห่วงใยนักบินที่ได้รับบาดเจ็บและได้สั่งการให้คณะกรรมการสอบสวนอากาศยานอุบัติเหตุกองทัพอากาศ เดินทางลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบความเสียหายและสาเหตุต่อไป

ขอบคุณเพจ พุทไธสวรรย์ฐานมะกอกหวาน