เปิดใจ "น้องปุ๋ย" ว่าที่นายก อบต.สวยที่สุด (มีคลิป)

2021-12-02 11:26:12

 เปิดใจ "น้องปุ๋ย" ว่าที่นายก อบต.สวยที่สุด (มีคลิป)

Advertisement

เปิดใจ "น้องปุ๋ย" ว่าที่ นายก อบต.โชคชัย สวยที่สุด ดีกรีปริญญาโท ดังกระหึ่มโลกออนไลน์

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.  ผู้สื่อข่าว จ.กาฬสินธุ์ รายงานว่า น.ส.ปิยธิดา บุตรกาล หรือ "น้องปุ๋ย"   อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 203 บ้านหนองแวงเหนือ หมู่ 8 ต.โชคชัย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโชคชัย ที่ได้รับการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2564 ที่ผ่านมา มีคนติดตามในโลกโซเซียล และแห่ให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก เพราะน้องปุ๋ยอายุยังน้อย หน้าตาดี จบปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น 

น.ส.ปิยธิดา กล่าวว่า หลังจากเรียนจบปริญญาโท ได้ติดตามคุณพ่อ ซึ่งคุณพ่อชอบเล่นการเมือง ก็เลยชอบไปด้วย พอดีที่คุณลุงญาติคุณพ่อ ได้มาทาบทามก็เลยตัดสินลงการเมืองในครั้งนี้ เพื่อที่จะนำความรู้ความสามารถที่เรียนมาพัฒนาบ้านเกิดตัวเอง ในครั้งนี้จะเป็นการก้าวกระโดดเป็นอย่างมาก เพราะไม่เคยเล่นการเมือง ครั้งนี้เป็นครั้งแรก เป็นแรงบันดาลใจจากคุณพ่อและครอบครัว จึงทำให้ปู๋ยได้ลองเล่นการเมืองในครั้งนี้ ส่วนนโยบายในการหาเสียงมีอยู่ 12 ข้อ สามารถจับต้องได้และทำได้จริง ถ้าเข้าไปทำงานที่ อบต.โชคชัย งานแรกที่จะทำคือ เป็นเรื่องของความสะอาด เรื่องขยะมูลฝอยที่จะนำขยะไปกำจัด ให้ถูกสุขะลักษณะเพื่อสุขอนามัยของชาวตำบลโชคชัย

ส่วนที่โลกออนไลน์ชมเป็นว่าที่ นายก อบต. ที่สวยที่สุดนั้น น.ส.ปิยธิดา กล่าวว่า  ปุ๋ยไม่ทราบว่าจะสวยที่สุดอย่างที่โลกโซเซียลว่าหรือเปล่า ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เป็นแรงเชียร์แรงใจและให้ความสนใจในตัวปุ๋ย  โดยจะขอทำงานใน อบต.โชคชัยตรงนี้ให้ดีที่สุด และอยากให้โลกโซเซียลเป็นกำลังใจให้ปุ๋ย และติดตามผลงานของปุ๋ย มีอะไรชี้แนะ แนะนำ ยินดีน้อมรับและปฏิบัติ

สำหรับการเมืองระดับประเทศนั้น น.ส.ปิยธิดา กล่าวว่า  ส่วนตัวแล้วยังเป็นนักการเมืองหน้าใหม่ ตัวเล็ก ๆ ยังไม่อยากจะก้าวกระโดดไปเล่นการเมืองระดับประเทศ ขอทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนชาวตำบลโชคชัย ที่ให้ความไว้วางใจ ให้ปุ๋ยมาเป็นนายก อบต. ในครั้งนี้ และขอขอบคุณชาวตำบลโชคชัย ที่ให้โอกาสมาปุ๋ยมาทำงานในครั้งนี้ 

สำหรับครอบครัวบิดาของ น.ส.ปิยธิดา คือ นายฉลอง บุตรกาล มารดา คือ นางคำพันธ์ บุตรกาล อาชีพข้าราชการบำนาญ บิดาเคยลงสมัครรบเลือกตั้งการเมืองระดับประเทศ โดยตำแหน่งล่าสุด เป็นรองนายกเทศมนตรีนิคมคำสร้อย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร