ญาติเศร้าสาวดับหลังฉีดวัคซีน

2021-12-01 21:47:08

ญาติเศร้าสาวดับหลังฉีดวัคซีน

Advertisement

สาววัย 29 ปีดับหลังฉีดวัคซีนไขว้ หมอชี้ลิ่มเลือดอุดตันที่ปอด ญาติเชื่อผลจากวัคซีน

เมื่อวันที่ 1  ธ.ค. ที่คริสตจักรพระกิตติคุณสมบูรณ์ประจวบคีรีขันธ์ อ.เมือง  จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีการจัดพิธีไว้อาลัย น.ส.สรัลรัตน์ สาริมาน หรือดรีม อายุ 29 ปี ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 พ.ย. 64 ที่ กทม. ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นไปด้วยความโศกเศร้าชองคนในครอบครัวและญาติ มีพวงหรีดจากเพื่อนๆ ภาพถ่ายของน้องดรีม ประดับไว้เพื่อไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย โดยกำหนดจัดพิธีไว้อาลัยวันที่ 30 พ.ย.64- 2 ธ.ค.64 จากนั้นจะทำพิธีเคลื่อนศพไปยังสุสานหนองขาม ในวันที่ 3 ธ.ค.64 ทั้งนี้ น.ส.สรัลรัตน์ มีประวัติได้รับการฉีดวัคซีนโควิด- 19 สูตรไขว้เข็มแรกซิโนฟาร์ม เข็มที่ 2 โมเดอร์นา เพียง 1 สัปดาห์ก่อนเสียชีวิต แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากลิ่มเลือดอุดตันที่ปอด ทางครอบครัวเชื่อว่าเป็นผลกระทบจากการฉีดวัคซีน


นางพรนภัส แมคคาเดล (สาริมาน) พี่สาว กล่าวว่า น.ส.สรัลรัตน์ ทำงานเป็นพนักงานบริษัท ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัวที่ กทม. ภายหลังเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 น้องสาวไม่ได้เดินทางไปหาครอบครัวที่ย้ายไปอยู่ที่ จ.เชียงราย เนื่องจากยังไม่ได้รับวัคซีนโควิด จนกระทั่งเมื่อวันที่ 20 ต.ค.64 น้องสาวได้เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรกเป็นวัคซีนซิโนฟาร์ม เพราะวางแผนไว้ว่าจะเดินทางกลับไปหาครอบครัวในช่วงปีใหม่นี้ ขณะที่ก่อนหน้านี้ได้จองวัคซีนโมเดอร์นาไว้ เมื่อครบกำหนดฉีดวัคซีนเข็ม 2 วัคซีนโมเดอร์นาที่ลงทะเบียนจองไว้กับ รพ.เอกชน แห่งหนึ่งมา จึงไปฉีดเมื่อวันที่ 22 พ.ย.64 จากนั้นในคืนวันเดียวกันหลังการฉีดวัคซีน น้องสาวได้พูดคุยในไลน์ครอบครัวว่า มีอาการเจ็บหน้าอก หัวใจเต้นเร็ว วันที่ 23 พ.ย.64 บอกว่าวัดความดันปกติ แต่ยังมีอาการหัวใจเต้นเร็ว อัตราการเต้นหัวใจอยู่ที่ 130 ครั้ง/นาที พร้อมกับบอกว่าเหนื่อย ขึ้นบันไดยังเหนื่อย หายใจไม่ทั่วท้อง จึงลางานนอนพัก


ต่อมาวันที่ 25 พ.ย.64 อาการยังไม่ดีขึ้นจึงไปโรงพยาบาลแจ้งอาการให้แพทย์ทราบ และระบุว่าเพิ่งฉีดวัคซีนมา แต่ทางแพทย์ประเมินอาการเบื้องต้นว่าน้องสาวอาจจะเป็นไทรอยด์ จึงเจาะเลือด นัดฟังผลการตรวจวันที่ 26 พ.ย.64 พอถึงวันนัด น้องสาวกลับมีอาการชักเกร็ง ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล ตรวจเลือด ตรวจคลื่นหัวใจ ส่วนผลการตรวจไทรอยด์พบว่าไม่ได้เป็นไทรอยด์ จากนั้นอาการแย่ลง เหนื่อยหอบ แพทย์ตรวจพบมีลิ่มเลือดอุดตันที่ปอด จึงนำตัวเข้าผ่าตัด แต่ผ่าตัดได้เพียงวันเดียว น้องดรีมก็เสียชีวิต ทางโรงพยาบาลระบุสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากลิ่มเลือดอุดตันที่ปอดแต่ไม่ได้ระบุว่าเกิดจากวัคซีน แจ้งแต่เพียงว่าอาการเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ทางครอบครัวจึงได้นำร่างของน้องสาวส่งไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งใช้เวลา 45 วันจะทราบผล อย่างไรก็ตาม อยากเรียกร้องขอความเป็นความธรรม เพราะมั่นใจว่าน้องสาวเสียชีวิตด้วยอาการไม่พึงประสงค์หลังการรับวัคซีน อยากให้เอาข้อมูลอาการของน้องสาวเป็นกรณีศึกษาผลกระทบของวัคซีนโมเดอร์น่า อาจจะต้องมีข้อมูลการศึกษาวิจัยมากกว่านี้หรือไม่ และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล

ด้าน นางอมรรัตน์ สิงห์เรือง ซึ่งเป็นญาติ กล่าวว่า น.ส.สรัลรัตน์ มีนิสัยร่าเริง เป็นที่รักของทุกคน สุขภาพแข็งแรง แต่ละปีที่บริษัทจะจัดตรวจสุขภาพประจำปีให้กับพนักงานทุกคน 50 รายการ นางสาวสรัลรัตน์ ก็ไม่มีปัญหาเรื่องสุขภาพแต่อย่างใด จึงทำให้ครอบครัวและญาติปักใจเชื่อว่าการเสียชีวิตครั้งนี้น่าจะเกิดจากการฉีดวัคซีน ครอบครัวไม่คาดคิดว่าจะต้องมาสูญเสียอย่างกะทันหัน