จัดงาน "หัวหินบ้านของพ่อ" 5 ธ.ค. ณ อุทยานราชภักดิ์

2021-11-30 15:50:23

จัดงาน "หัวหินบ้านของพ่อ" 5 ธ.ค. ณ อุทยานราชภักดิ์

Advertisement

จัดงาน "หัวหินบ้านของพ่อ" 5 ธ.ค.  ณ อุทยานราชภักดิ์ น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวง ร.9

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. พ.อ.วันชนะ สวัสดี รองโฆษกกระทรวงกลาโหม เชิญชวนพสกนิกรร่วมจุดเทียนน้อมรำลึก พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในงาน  "หัวหินบ้านของพ่อ" เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 5 ธ.ค. นี้ ที่อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

โครงการ  "หัวหินบ้านของพ่อ" จัดโดย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับคณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ วุฒิสภา คณะอนุกรรมาธิการศึกษาและเสนอแนะแนวทางด้านการสื่อสารในการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และมูลนิธินักศึกษาสถาบันพระปกเกล้าเพื่อสังคม มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเทิดทูนและน้อมรําลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ตลอดจนเผยแพร่พระเกียรติคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช และยังเป็นการปลูกฝังค่านิยมที่ดีงาม แสดงถึงความรัก ความกตัญญูกตเวที ให้ประชาชนและเยาวชนได้สํานึกพระคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทั้งยังเป็นการรักษาไว้ซึ่งวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของสถาบันหลักของชาติไทยให้คงอยู่ตลอดไป


ภายในงานจะมีการแสดงบรรเลงรวมบทเพลงพระราชนิพนธ์ ปาฐกถาเทิดพระเกียรติบรรยายความประทับใจที่มีต่อพ่อหลวงโดยนักแสดงที่เป็นที่รู้จัก ชุดการแสดงพิเศษ โดยตัวแทนเยาวชน SEED Thailand การแสดงชุดเฉลิมพระเกียรติ โดยนางรําจากชมรมนาฏศิลป์หัวหิน-ปราณบุรี การแสดงชุดเฉลิมพระเกียรติจากมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา การจุดเทียนมหามงคลสดุดีเฉลิมพระเกียรติและน้อมรําลึกพระมหากรุณาธิคุณ การแสดงไฟฉายภาพพระบรมฉายาลักษณ์ บริเวณภูเขาด้านหลังองค์พระบรมราชานุเสาวรีย์ และการขับร้องร้องบทเพลง “บ้านเกิดเมืองนอน” และ “ในหลวงของแผ่นดิน” ร่วมกันโดยผู้เข้าร่วมงานทั้งหมด

งาน "หัวหินบ้านของพ่อ" กำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 5 ธ.ค. นี้ ที่ อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน เริ่มเวลา 16.00 น.เป็นต้นไปจะมีการบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ โดย กรมดุริยางค์ทหารบก และในเวลา 19.15 น.จะมีพิธีจุดเทียนน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ โดยการแต่งกายในชุดสีเหลือง หรือ เสื้อสีเหลือง และสวมหน้ากากอนามัยทุกคน และยึดตามมาตรการนิวนอร์มัล