2 ผัวเมียร้องศูนย์ดำรงธรรมเงินหายจากบัญชี 4 แสน

2021-11-30 15:24:01

2 ผัวเมียร้องศูนย์ดำรงธรรมเงินหายจากบัญชี 4 แสน

Advertisement

2 ผัวเมียร้องศูนย์ดำรงธรรม เงินหายจากบัญชีเกลี้ยง 4 แสน  พบมีการโอนออกกว่า 300 รายการ ทั้งที่ไม่เคยโอน  คาดระบบแอปพลิเคชันธนาคารมีปัญหา

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอชุมแพ จ.ขอนแก่น นางปรารถนา เจนอาวุธ อายุ 35 ปี ชาวบ้านสุขสมบูรณ์ ต.หนองเสาเล้า อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายมนต์สยาม ผกามาศ อายุ 42 ปี สามีได้เข้าร้องทุกข์กับศูนย์ดำรงธรรม อ.ชุมแพ และสื่อมวลชน กรณีเงินฝากในบัญชีธนาคารจำนวน 3 บัญชีธนาคารผูกโยงกับแอปพลิเคชัน สูญหายไปจำนวนกว่า 4 แสนบาท พร้อมนำหลักฐานการลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ชุมแพ สลิปการโอนเงิน สเตทเมนต์แบบละเอียด มาแสดงให้ศูนย์ดำรงธรรมได้ตรวจสอบในเบื้องต้น โดยมีนายวิรัตน์ชัย สละ ปลัดอำเภอชุมแพ เป็นผู้รับเรื่อง พร้อมดำเนินการประสานส่วนที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบข้อเท็จจริงช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป


นายมนต์สยาม ผกามาศ ผู้เสียหายกล่าวว่า ตนและภรรยาเปิดร้านขายของชำมินิมาร์ทในหมู่บ้านพร้อมเปิดบริการรับโอนเงินผ่านมือถือ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา แอปพลิเคชันธนาคารล่ม ในขณะทำรายการโอนจ่ายให้ลูกค้า ซึ่งตนก็ไม่ได้คิดอะไร หลังจากนั้นพบว่ามียอดการโอนเงินออกอย่างผิดปกติ ประกอบกับเพื่อนแนะนำให้เอาสมุดบัญชีธนาคารไปปรับบ้าง เนื่องจากที่ผ่านมาไม่เคยตรวจสอบยอดในสมุดบัญชีเลย หลังจากนำสมุดไปตรวจสอบพบว่า เงินในบัญชีธนาคารทั้ง 3 แห่งหายหมดเลย เหลือติดบัญชีอยู่บัญชีละ 81 บาทเท่านั้น ตนช็อกมากเพราะจากเคยมีเงินในบัญชีหมุนเวียนหลายแสนบาท เพื่อไว้หมุนทำทุนค้าขาย  เบื้องต้นได้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ชุมแพ และขอสเตทเมนต์แบบละเอียดย้อนหลัง 1 ปีกับธนาคาร สาขา อ.ชุมแพ และเดินทางไปสำนักงานใหญ่ที่ กทม.เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ก็ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือแต่อย่างใด จากการตรวจสอบสเตทเมนต์ เบื้องต้นพบว่ามีเงินถูกโอนออกไปกว่า 4 แสนบาท จำนวน 300 กว่ารายการ ซึ่งตนยืนยันไม่เคยทำรายการดังกล่าว ตรวจสอบอีกพบว่า บัญชีที่ถูกโอนไปเป็นเลขบัญชีของคนในหมู่บ้าน ที่เคยมาทำธุรกรรมการเงินที่ร้านค้าแทบทั้งสิ้น ซึ่งตนคิดว่าปัญหาดังกล่าวน่าจะเกิดจาก ระบบแอปพลิเคชันของธนาคารมีปัญหา ตนจึงอยากวอนขอความเห็นใจคนที่ได้รับเงินโอนไปให้นำกลับมาคืน มีบางคนนำมาคืนบ้างแล้วหลังทราบข่าว และขอศูนย์ดำรงธรรมประสานธนาคารตรวจสอบและดำเนินการอายัติ นำเงินมาคืน ตอนนี้ครอบครัวเดือดร้อนหนักมากไม่มีเงินเหลือซื้อของมาลงทุนค้าขายเลย