ปิดประตูง้อทุกทาง “แอฟ” ย้ำไม่กลับไปแน่นอน

2017-12-14 12:00:49

ปิดประตูง้อทุกทาง “แอฟ” ย้ำไม่กลับไปแน่นอน

Advertisement

งานเข้าได้อย่างต่อเนื่องแต่เป็นงานที่ทำให้ปวดหัวนิดๆ เมื่อ สงกรานต์ เตชะณรงค์ พาลูกสาว น้องปีใหม่ ไปดูซ้อมมวย และเมื่อโพสต์ลงไอจีไปได้ไม่นานก็ถูกคุณตา อนุสรณ์ ภักดิ์สุขเจริญ คุณพ่อของสาว แอฟ - ทักษอร เข้ามาคอมเมนต์ตำหนิในไอจีสงกรานต์ งานนี้เจอสาว แอฟ - ทักษอร ที่งาน Siam Paragon The 12th Glorious Years The Pride of Siam Gala เลยถามถึงเรื่องดังกล่าวซึ่งเจ้าตัวได้เผยว่า



เรื่องที่คุณพ่อเราไปคอมเมนต์สงกรานต์ จะบอกว่าไม่ทราบก็คงไม่ได้แล้วนะ(หัวเราะ)




เห็นในไอจีหรือมีคนมาบอก?
จำไม่ได้แล้วค่ะ คือมันอาจจะเข้ามาพร้อมๆ กันหลายๆ อย่างค่ะ



เรามีความคิดเห็นยังไงกับคอมเมนต์ของคุณพ่อ
อยู่ด้วยกันอยู่แล้วค่ะ หมายถึงแอฟกับคุณพ่ออยู่ด้วยกันอยู่แล้ว

ที่คุณพ่อเราคอมเมนต์เป็นเชิงตำหนิหรือเปล่า?
ถ้าจะให้ตอบ แอฟจะพูดกันตรงๆ ตำหนิก็คงตำหนิแหละค่ะ แต่แอฟเชื่อมั่นว่าคุณสงกรานต์ก็คงเข้าใจ และแอฟก็เข้าใจทุกๆ คนนะคะ คือทุกท่านที่ออกความเห็น แอฟเข้าใจ ทุกท่านมองจากภายนอก คือถ้ามองจากคนภายนอก ก็ไม่รู้ว่าเรามีความสัมพันธ์หรือมีความผูกพันกันมามากขนาดไหน โดยเฉพาะคุณสงกรานต์กับคุณพ่อ และคุณตามีความผูกพันกันมากจริงๆ ผ่านทางด้านการทำงานด้วยค่ะ แอฟกล้าพูดเลยว่า สิ่งที่คุณตาทำไปมันไม่ได้มีเจตนาอย่างอื่นเลย นอกจากความรักและเป็นห่วงหลาน และที่เตือนคุณสงกรานต์ก็ด้วยความเป็นห่วง ถ้าเกิดคนที่สนิทจะรู้ว่าคุณตาทั้งรักและให้ความไว้ใจในตัวคุณสงกรานต์มาตลอด นอกจากนั้น ถ้าแค่บอกว่ารักมันอาจจะฟังดูง่าย ใครๆ ก็บอกได้ใช่ไหมคะ แต่สิ่งที่คุณตาทำตลอด 5 ปีที่แต่งงาน ก็คือคุณตาช่วยคุณสงกรานต์ทำงานด้านอสังหาริมทรัพย์มาตลอด 5 ปี มาแทบทุกอย่าง อย่าง 3 ใน 4 โครงการที่คุณสงกรานต์เปิดตัวอยู่ตอนนี้คือคุณตาเป็นคนออกแบบ ตรวจไซต์งาน และให้คำปรึกษาในทุกสิ่งอย่าง นี่คือเฉพาะเรื่องงาน ยังไม่นับรวมเรื่องส่วนตัว คนเราที่ทำงานด้วยกันมา 5 ปี มันต้องมีความรักและความผูกพัน เพราะฉะนั้น เรื่องของการตักเตือนก็ต้องมีบ้าง อันนี้แอฟเลยมั่นใจว่าคุณสงกรานต์เข้าใจ
  




เป็นคนกลางแบบนี้ลำบากใจไหม?
แอฟก็ไม่ได้ลำบากใจนะคะ แต่แน่นอนเราแคร์ความรู้สึกของทุกๆ คน และทุกฝ่าย หรือแม้กระทั่งคนอ่าน บางทีเราก็ยังไม่มีโอกาสอธิบาย ซึ่งแอฟก็คงอธิบายได้ในส่วนของแอฟว่าในฐานะสมาชิกในครอบครัว ทั้งสองฝ่ายมีความสัมพันธ์อันดีกันมาตลอด

คนเลยจับตามองความสัมพันธ์ของเราที่มีเรื่องตอนนี้ อาจทำให้คุณพ่อมีอารมณ์ด้วยหรือเปล่า?
ไม่หรอกค่ะ ถ้าเรื่องของลูกๆ คุณพ่อก็ให้เป็นเรื่องของลูก ท่านไม่ได้เข้ามาให้คำแนะนำหรือชี้นำใดๆ ทั้งสิ้นเกี่ยวกับชีวิตคู่





สงกรานต์มีโทรศัพท์มาขอโทษบ้างไหม?
ไม่มีค่ะ ท่านเห็นก็ตักเตือน ณ จุดๆ นั้นไปค่ะ

ก่อนสงกรานต์จะพาน้องไปไหนได้บอกเราก่อนไหม?
คือคุยกับแอฟปกติอยู่แล้วเรื่องนัดจะมารับลูก แต่อาจไม่ได้บอกรายละเอียดค่ะ



เราคิดเห็นยังไงที่เห็นคลิปที่สงกรานต์พาลูกไปดูต่อยมวย?
คือแอฟเข้าใจ อย่างที่บอกว่าเข้าใจทุกฝ่ายเลย จะบอกว่าถึงแม้จะเป็นมุมคุณแม่ แต่แม่เด็กแต่ละคนก็ต่างกัน อย่างของแอฟเข้าใจค่ะว่าต่อยมวยเป็นกีฬา แอฟเองก็เคยพาปีใหม่ไปเรียนต่อยมวยของเด็กคุณสงกรานต์ก็ทราบค่ะ เราไม่ได้กีดกัน แอฟไม่ได้ต้องการให้ลูกเรียบร้อยเป็นผ้าพับไว้ แอฟต้องการให้ลูกเก่งในทุกๆ ด้านเช่นกัน และเข้าใจว่าเป็นกีฬา แต่คราวนี้เนี่ยมันมีรายละเอียดปลีกย่อย การไปเรียนกับการไปดูอย่างไม่เข้าใจมันก็ต่างกัน ความสามารถทางการเข้าใจของเด็กโตกับเด็กสองขวบมันก็ต่างกัน หรืออย่างปีใหม่กลับมาแล้วร้องไห้เพราะดูการต่อยมวยกับการที่ไม่รู้ว่าใครต่อยกันบนเวทีหรือได้เห็นคนที่เรารักโดนต่อยเลือดออกมันก็ไม่ใช่ความรู้สึกที่ดีใช่ไหมคะ ที่สำคัญเขายังเล็กไม่สามารถอธิบายให้เขาเข้าใจได้



เราได้บอกสงกรานต์ไหมว่าไม่อยากให้พาน้องไปแบบนี้?
บอกค่ะ คือคนอาจจะคิดว่าแอฟเคร่งครัดหรืออะไร ซึ่งแอฟอธิบายได้ว่าการไปเป็นประจำ กับการไปเป็นครั้งคราวมันก็ต่างกันค่ะ

เขาเข้าใจไหมเรากับคุณพ่อเราไหม?
คือไม่ได้คุยกันนะคะ แต่แอฟเชื่อว่าเขาเข้าใจค่ะ และแอฟว่าพ่อแม่ทุกคนก็ต้องรักและเป็นห่วงลูกค่ะ

หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ สงกรานต์ก็โพสต์ดราม่าว่าทำอะไรก็ผิด?
เป็นกำลังใจให้ ก็ไม่รู้จะพูดอะไรค่ะ(ยิ้ม)



หลายคนจับจ้องสรรพนามที่สงกรานต์เรียกคุณพ่อเราว่าคุณอา มันยิ่งตอกย้ำความสัมพันธ์อะไรหรือเปล่า จริงๆ ก่อนหน้านี้เรียกว่าอะไร?
(อึกอัก)ก็เรียกคุณพ่อค่ะ

เรียกคุณอาแบบนี้กลายเป็นตอกย้ำความห่างกัน?
คือแอฟก็อยากตอบแทนนะคะแต่ไม่รู้จะตอบแทนคุณสงกรานต์ยังไงอ่ะค่ะ แอฟไม่ทราบนะคะในมุมของใคร แต่ว่าในมุมของแอฟก็อย่างที่เคยบอกไปว่าไม่กลับไปเป็นเหมือนเดิม
  
ยิ่งทำให้ความอบอุ่นของสองครอบครัวลดลงไหม?
ทุกวันนี้อย่างที่บอกค่ะว่ายุ่งอยู่แล้วค่ะ คือปีใหม่อยู่ในช่วงสอนบางทีก็ต้องปราบ เราก็เลยโฟกัสตรงนี้ ซึ่งมันไม่ง่ายอยู่แล้วค่ะ เราก็ต้องพยายามเต็มที่กับตรงนี้และอาจไม่มีสมาธิกับเรื่องอื่นมากนักค่ะ



ได้กำหนดวันไปหย่าหรือยัง? 
ยังค่ะ ยังไม่ได้คุยค่ะ

หลังจากที่ให้สัมภาษณ์ไปครั้งก่อน สงกรานต์มีฟีดแบ็กอะไรไหม?
ไม่มีค่ะ

เขามาง้อเราไหม?
คือตอนนี้แอฟก็ใช้ชีวิตวันต่อวันให้ดีที่สุดนะคะ เพราะไม่ใช่แอฟคนเดียวแล้ว เป็นเรื่องครอบครัวที่พยายามแก้ปัญหาไปวันต่อวัน เพื่อจะเลี้ยงปีใหม่ให้ได้ดีที่สุด ตรงนี้มากกว่าค่ะ คือคนภายนอกแอฟเข้าใจว่าจะมองที่ตัวตำแหน่ง แต่ว่าตอนนี้ครอบครัวเราไม่ได้เหมือนทั่วๆ ไป เพราะว่าแยกกันอยู่ ไม่ได้จำกัดว่าใครอยู่ตำแหน่งอะไร มันอยู่ที่ว่าใครทำหน้าที่อะไรกันบ้างตอนที่สงกรานต์มารับลูก

มีโอกาสได้เจอกันไหม?
เจอค่ะ ก็คุยกันนิดหน่อยค่ะ



เจอกันมีการง้อกันไหม?
คือมันเป็นเรื่องที่ผ่านมานานแล้วค่ะ อย่างที่บอกว่าแยกกันมาปีนึงแล้วที่ยังไม่มีกำหนดเซ็นใบหย่า

เพราะทางสงกรานต์ไม่ยอมหย่าใช่ไหม?
ไม่ทราบค่ะ ไม่ได้คุยกัน

ตอนนี้เราก็รอที่จะหย่าใช่ไหม?
(ยิ้ม)