"คงกฤษ"ขอบคุณ "ศักดิ์สยาม" มอบพื้นที่แขวงทางหลวงเพิ่มศักยภาพ รพ.ระนอง

2021-11-13 17:09:01

"คงกฤษ"ขอบคุณ "ศักดิ์สยาม" มอบพื้นที่แขวงทางหลวงเพิ่มศักยภาพ รพ.ระนอง

Advertisement

ชาวระนองเฮหลังรอ รพ.กว่า 40 ปี "ส.ส.คงกฤษ"ขอบคุณ "ศักดิ์สยาม"ส่งมอบพื้นที่แขวงทางหลวงเพิ่มศักยภาพ รพ.ระนอง ส่วน รมช.เกษตรฯ เยี่ยมชมวิสาหกิจชุมชนแปรรูปผลิตภัณฑ์สุดยอดของดี  "กาแฟ -เมล็ดมะม่วงหิมพานต์-ชาใบกระท่อม-น้ำพริก"พบปะเกษตรกร เร่งสานต่ออาชีพการเกษตร

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. นายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ ส.ส.ระนอง พรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่า ตนในนามตัวแทนประชาชนชาว จ.ระนอง ขอขอบคุณนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย (ภท.)  และนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ที่ได้ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.ระนอง เพื่อติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานต่าง ๆ ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม เมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยรมว.คมนาคมได้ติดตามการดำเนินการของหน่วยงานในกระทรวงคมนาคมในพื้นที่ โครงข่ายถนนขยายช่องจราจรจาก 2 ช่อง เป็น 4 ช่องจราจร โครงข่ายทางถนนของกรมทางหลวงชนบทในพื้นที่ จ.ระนอง การขยายสนามบินระนอง และความก้าวหน้าโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ด้านการคมนาคมขนส่ง เพื่อพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้(SEC) เชื่อมโยงการขนส่งระหว่างอ่าวไทยและอันดามัน หรือแลนด์บริดจ์ (Landbridge)


ส.ส.ระนอง กล่าวต่อว่า รมว.คมนาคม ยังได้ส่งมอบยังได้ส่งมอบพื้นที่แขวงทางหลวงระนอง ให้กับ รพ.ระนอง เพื่อเพิ่มศักยภาพและรองรับการให้บริการดูแลระบบสุขภาพของประชาชน ตลอดจนใช้ประโยชน์ด้านการให้บริการสาธารณสุขแก่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดความแออัด ลดระยะเวลารอคอย โดยมีการขอใช้พื้นที่แขวงทางหลวงระนองที่อยู่ติดกัน จำนวน 16 ไร่ ส่วนแขวงทางหลวงระนอง จะมีการย้ายไปก่อสร้างสำนักงานแห่งใหม่ในที่ดินราชพัสดุต่อไป โดยโรงพยาบาลระนองแห่งนี้ ชาวระนองรอคอยมา 40 กว่าปีแล้ว


นายคงกฤษ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ต้องขอขอบคุณ น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจราชการติดตามงานตามนโยบายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยได้เยี่ยมชมวิสาหกิจชุมชนแปรรูปผลิตภัณฑ์กาแฟคั่วมือและท่องเที่ยวเชิงเกษตร ซึ่งเป็นแหล่งผลิตกาแฟที่มีชื่อเสียงของ จ.ระนอง โดยชมการสาธิตการคั่วกาแฟแบบโบราณ พร้อมรับฟังการดำเนินงานของวิสาหกิจชุมชนฯ ณ ก้อง วัลเลย์ ต.น้ำจืด อ.กระบุรี จ.ระนอง ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์สินค้าที่มีชื่อเสียงอย่างมากของ จ.ระนอง ทั้งนี้ รมช.เกษตรฯยังได้เยี่ยมชมบูธสินค้าเกษตร และสมาชิกโครงการนำลูกหลานเกษตรกรกลับบ้าน สานต่ออาชีพการเกษตร คือ นายอำมรินท์ อุ่ยสุวรรณ นำสินค้ามาแสดง ได้แก่ ชามังคุด ชาดอกกาแฟ ข้าวไร่ดอกขาม เป็นต้น


นายคงกฤษ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ รมช.เกษตรฯ ยังเยี่ยมชมบูธแสดงผลิตภัณฑ์ ผลผลิตทางการเกษตรของสหกรณ์ กลุ่มอาชีพในสังกัดสหกรณ์ สมาคมสตรีมุสลิมจ.ระนอง กลุ่มเกษตรกรบ้านห้วยปลิง ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ อาทิ กาแฟคั่วบด กาแฟดริป (แบรนด์ 84) เมล็ดมะม่วงหิมพานต์ จากสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส. จำกัด ผลิตภัณฑ์น้ำพริกต่างๆ เช่น น้ำพริกกุ้งเสียบ น้ำพริกนรก สินค้าชาใบกระท่อม จากสหกรณ์การเกษตรกระบุรี ณ ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) บ้านห้วยปลิง ต.ราชกรูด อ.เมือง จ.ระนอง ด้วย