"ไมค์ พิรัชต์" ปลื้มผลงานภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด ยันงานหลักลุยเมืองจีน

2021-11-12 10:15:18

"ไมค์ พิรัชต์" ปลื้มผลงานภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด ยันงานหลักลุยเมืองจีน

Advertisement

เป็นอีกหนึ่งผลงานโกอินเตอร์ระดับฮอลลีวู้ดครั้งสำคัญของหนุ่ม"ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล" เลยทีเดียว หลังจากที่เจ้าตัวได้ร่วมแสดงภาพยนต์เรื่อง "THE MISFITS" ร่วมกับนักแสดงชื่อดังระดับโลก ล่าสุดหนุ่มไมค์ได้ออกมาเผยถึงความตั้งใจในผลงานชิ้นนี้ไว้ว่า


หนังได้เข้าฉายที่ประเทศไทยแล้ว รู้สึกยังไงบ้าง?
ก็รู้สึกตื่นเต้นครับ จริงๆที่อเมริการฉายไปสักพักนึงแล้ว วันนี้ก็รู้สึกตื่นเต้นจนหัวใจเต้นแรงเลยครับ ด้วยความที่แฟนๆ ชาวต่างชาติเขาได้ดูก่อนแล้ว ของเราโรงหนังเพิ่งเปิดเนอะ ตอนนี้ก็เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ว ก็อยากให้แฟนๆทุกคนมาได้ดูกันนะครับ

ผลตอบรับเป็นยังไงบ้าง?



ก็ดีครับ เพื่อนๆผมที่ได้ชมไปแล้วก็ชอบกันครับ

ถือเป็นความภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับฮอลลีวู้ด?

เป้าหมายฮอลลีวู้ด เป็นเป้าหมายของผมตั้งแต่อายุสิบกว่าขวบได้ครับ ก็ไม่คิดว่าจะได้มาทำงานที่ฮอลลีวู้ดด้วย เพราะตอนนั้นภาษาอังกฤษก็พูดไม่เป็นเลย อยากจะบอกกับทุกคนว่า ถ้าเรามีความฝันเราก็ต้องทำให้มันเป็นจริงให้ได้ อย่ายอมให้ใครมาบอกว่าเราทำไม่ได้ครับ



ถามถึงการได้ทำงานในครั้งนี้ ?

ไปตอนแรกก็รู้สึกกดดันนะครับ และเหมือนได้ไปพักผ่อนหรือไปเที่ยวมากกว่า ด้วยโลเคชั่นที่เราไปถ่ายอยู่ที่ดูไบ เราต้องไปอยู่ที่นั่นหนึ่งเดือน คือผมชอบที่จะไปถ่ายงานในต่างถิ่นอยู่แล้วครับ

ได้ทำงานกับ "เพียร์ซ บรอสแนน" เป็นยังไงบ้าง?

มีความตื่น อย่าเรียกว่าตื่นเต้นเลยครับ เรียกตื่นตระหนกมากกว่าเนอะ เพราะว่าเราก็โตมากับหนังของเขา อย่าง 007 เราก็ค่อนข้างตื่นเต้น แต่พอเจอเขา เขาเป็นกันเอง เฟรนด์ลี่มากเลยครับผม มีหลายโมเม้นต์เลยที่ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายขึ้น ไม่ตึงเครียดในกองมากเกินไป ทั้งๆ ที่เป็นหนังที่ต้องพูดภาษาอังกฤษเรื่องแรกของเราครับ



ได้ประสบการณ์อะไรในชีวิตบ้าง?

จริงๆ ทุกการถ่ายทำต่างถิ่น ผมได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ค่อนข้างเยอะอยู่แล้ว ในเรื่องนี้เราได้ไปเห็นโปรดักส์ชั่นอีกแนวนึง อีกประเภทหนึ่งเป็นครั้งแรก และได้ร่วมงานกับคนที่ต่างวัฒนธรรมกันครับ ในทุกๆกองจะมีเรื่องที่คาดไม่ถึง มันคงไม่มีกองถ่ายไหนที่เพอร์เฟคร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ทุกอย่างก็เป๊ะครับผม

ประทับใจอะไรบ้าง?

จริงๆผมก็ประทับใจทุกโมเมนต์เลยในการทำงาน ทั้งในระหว่างการทำงาน หรือระหว่างหลังเสร็จงาน แล้วเราไปพักกันต่อ คือมีความเป็นกันเองค่อนข้างเยอะ และก็อย่างที่ผมบอกมันไม่เหมือนไปทำงาน เหมือนไปพักผ่อนเสียมากกว่าครับ ก่อนไปประมาณหนึ่งเดือนรู้สึกกดดันครับ บินไปถึงก็กดดัน พอไปได้เจอนักแสดงทุกคนก็กดดันครับ แต่พอได้เจอแล้วความรู้สึกกดดันก็หายไปเลยครับผม

คาดหวังกับผลงานนี้แค่ไหน?



ผมคาดหวังแค่ทุกคนมาสนุกกับการดูหนังเรื่องนี้ครับ ไม่อยากให้คิดอะไรมากครับ



มีงานติดต่อมาอีกมั้ย?

จริงๆมีติดต่อหลายรูปแบบครับ แต่ด้วยสถานการณ์ในช่วงนี้ การเดินทางค่อนข้างลำบาก ผมว่าน่าจะปีหน้าหรือปีใหม่นี้ น่าจะเริ่มต้นได้เป็นอย่างดีครับ ถามว่างานฮอลลีวู้ดมีอีกมั้ย คือมันก็มีมาบ้างครับ แต่ก็ต้องแคสติ้งเนอะ

เราจะเป็นนักแสดงฮอลลีวู้ดเลยไหม?

ผมก็ยังโฟกัสในประเทศจีนอยู่ครับ ปีหน้าคงได้กลับจีน จริงๆ หลักของไมค์อยู่ที่จีนมาหลายปีแล้วครับ แล้วก็ไม่เคยเปลี่ยน ในอนาคตผมว่าก็คงไม่เปลี่ยนมากไปกว่าเดิม จริงๆก็มีแพลนไปจีนหลายรอบแล้วครับ แต่ต้องแคนเซิลไป คือว่าโดยส่วนตัวผมมีอย่างอื่นที่ต้องจัดการเคลียร์ปัญหาที่เมืองไทย ก็เลยคิดว่าจะเคลียร์ทุกอย่างให้จบก่อน จะได้ไปทำงานได้โดยไม่ต้องพะวงหน้าพะวงหลัง  คาดว่าน่าจะช่วงปีใหม่น่าจะมีโอกาสกลับไป ก็มีงานติดต่อมาหลายรูปแบบครับ ปีหน้าก็คงจะกลับไปยาวเลยครับเพราะผมไม่ได้กลับไปสองปีแล้วครับ แต่ก็ต้องดูเรื่องของสถานการณ์ในอนาคตครับ เราก็ไม่สามารถตอบได้ ทั้งเรื่องของนโยบายจะเป็นยังไง จริงๆผมก็พร้อมทุกเมื่อครับ