"สุเทพ"ลั่นไม่เห็นด้วยแก้ ม.112 พร้อมร่วมขบวนต่อสู้กับ ปชช. (มีคลิป)

2021-11-11 17:11:05

"สุเทพ"ลั่นไม่เห็นด้วยแก้ ม.112 พร้อมร่วมขบวนต่อสู้กับ ปชช. (มีคลิป)

Advertisement

"สุเทพ"ลั่นไม่เห็นด้วยแก้ ม.112 พร้อมร่วมขบวนต่อสู้กับพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ เพื่อพิทักษ์รักษาสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ 

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย(มปท.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)  ได้เผยแพร่ข้อความผ่านรายการ "คุยกับลุง"  EP5 ในวันนี้เป็นการคุยเกี่ยวกับเรื่องกฎหมายอาญามาตรา 112 ต่อจาก EP 4

โดยนายสุเทพ กล่าวว่า  ซูเปอร์โพลได้สอบถามความคิดเห็น ของประชาชนทั่วประเทศ มีความเห็นตรงกันว่า สถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นสถาบันหลักของประเทศ มีบทบาทสำคัญ ในการก่อร่างสร้างประเทศมาตั้งแต่ต้น ในการกอบกู้เอกราช เป็นศูนย์รวมใจของประชาชน ในการที่ดูแลทุกข์ของประชาชนมีตัวเลขออกมาชัดว่า คนจำนวนถึง 98 % ที่คิดเห็นเหมือนกัน ลึกลงไปในเรื่องว่า เห็นด้วย หรือไม่เห็นด้วย กับการพยายามที่จะแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ปรากฏว่า ประชาชนคนไทย 96.1% ไม่เอาด้วย ไม่เห็นด้วย ที่เขาไม่เห็นด้วยนี้ ตนเข้าใจดี สัมผัสกับพี่น้องประชาชนมามากในชีวิต พอจะติดตามความคิด ความอ่าน ความรู้สึกของพี่น้องประชาชนไทยได้ดี  พี่น้องประชาชนติดตามข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ไม่ยอมไม่เห็นด้วยไม่ให้ใครมาแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ทำไม พล.อ.ประยุทธ์ถึงประกาศชัดเจนอย่างนั้นก็เพราะว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ เป็นหัวหน้าคณะผู้บริหารประเทศ ต้องทำหน้าที่ ตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติเอาไว้ รัฐธรรมนูญบัญญัติถึงหน้าที่ของประชาชนคนไทยว่า จะต้องพิทักษ์รักษา สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ตามมาตรา 50 ขณะเดียวกันรัฐธรรมนูญ ก็บัญญัติไว้ในมาตรา 52 ว่า รัฐจะต้องพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ เอกราช สถาบันเกียรติภูมิของชาติ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องแสดงท่าที ต้องทำหน้าที่ เรื่องของการปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ ถ้าไม่พูดอย่างนี้ ไม่แสดงอย่างนี้ ถือว่าบกพร่อง เหมือนกับคนไทยทั่วไป ที่เขามีความรู้สึกว่า ถ้าเขาไม่แสดงออกเรื่องอย่างนี้ เขาไม่สบายใจ บกพร่องต่อหน้าที่

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ตนรู้สึกเป็นห่วง ผู้ที่กำลังเคลื่อนไหวสนับสนุนให้มีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 คิดว่าผู้ที่เป็นนักการเมืองเป็น ส.ส. เป็นพรรคการเมืองมีกฎหมายเยอะแยะ ที่ควรจะไปแก้ไข ปรับปรุง เพื่อให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้น ไม่น่าที่จะมาทำเรื่องกฎหมายนี้ ซึ่งมีผลกระทบต่อจิตใจของประชาชนส่วนใหญ่ พรรคการเมือง นักการเมือง ที่ยังดึงดัน ที่จะผลักดัน ที่จะแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 คิดว่า จะต้องถูกคนไปร้องเรียน อาจจะไปร้องเรียนต่อศาลรัฐธรรมนูญ หรือ ร้องเรียนต่อศาลฎีกา หรือ แม้แต่ไปร้องทุกข์เพื่อให้ดำเนินคดีอาญา กราบเรียนกับพี่น้องว่า ตนอยู่ฝ่ายที่ไม่เอาด้วยกับการแก้ไขเปลี่ยนแปลง ประมวลกฎหมายอาญามาตรา112และ พร้อมที่จะร่วมขบวน ในการต่อสู้ กับพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ เพื่อที่จะพิทักษ์รักษาสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ทำหน้าที่ของเราตามรัฐธรรมนูญ