ผญบ.ยัน "ครูต้นสน" ไม่มีประวัติเกี่ยวข้องยาเสพติด

2021-11-11 16:29:30

ผญบ.ยัน "ครูต้นสน" ไม่มีประวัติเกี่ยวข้องยาเสพติด

Advertisement

ผญบ.ยัน "ครูต้นสน" ไม่มีประวัติเกี่ยวข้องยาเสพติด  ตร.เผยตรวจปัสสาวะ  "อาตี้-เพื่อน ป.โท"หาสารเสพติดให้สิ้นสงสัย

จากกรณี นายอนันต์  นางคำปน บาไสย พ่อแม่ ของ นายภูมิบดินทร์ บาไสย  ่หรือ "ครูต้นสน" อายุ 27 ปี ครูสอนนาฏศิลป์ รร.ท่าขอนยางพิทยาคม จ.มหาสารคาม ซึ่งเสียชีวิตภายในบ้านของตนเองใน ต.นาสีนวน อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม จากการผูกคอตาย ซึ่งพบศพเมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2564 แต่สภาพศพมีรอยทุบศรีษะและลำคอคล้ายถูกของมีคมบาดที่ลำคอ ประกอบกับสภาพแวดล้อมในที่เกิดเหตุสงสัยเป็นการฆาตกรรม ทำให้พ่อแม่ ต้องร้องขอให้ตำรวจส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 11 พ.ย.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านนาสีนวล หมู่ที่ 11 ต.นาสสีนวล อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม จุดเกิดเหตุบรรยากาศวันนี้ยังคงมีเพื่อนบ้านทยอยมาให้กำลังใจพ่อแม่ครูต้นสน ที่เฝ้ารอเพื่อทวงคืนความยุติธรรมให้กับ “ครูต้นสน” และมี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาสีนวล 2 นายได้เข้ามาขอตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งโดยได้ปีนขึ้นไปบนหลังคาบ้าน โดยนายวิชัย จันทะนันต์ ผู้ใหญ่บ้านและลูกบ้านติดตามดูการทำงานอย่างไม่ละสายตา หลังตรวจสอบตำรวจได้แจ้งกับครอบครัวครูต้นสนว่า ไม่พบอะไรแล้วจึงเดินทางกลับไป


นายวิชัย จันทะนันต์ ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ในช่วงเช้าได้มีตำรวจ สภ.นาสีนวล มาที่บ้านของผู้ตาย ซึ่ง นางคำปน แม่ครูต้นสน ได้มาเรียกตนเข้าไปเป็นพยาน เพราะตำรวจได้เข้ามาขอตรวจสอบที่เกิดเหตุและได้ปีนหลักคาบ้านเหมือนกับเป็นการหายาเสพติดหรือหาหลักฐานอะไรบางอย่าง แต่ภายหลังแจ้งว่าไม่พบอะไรแล้วก็เดินทางกลับไป โดยไม่ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับคดีครูต้นสน หรือผลจากการพิสูจน์ศพแต่อย่างใด  ส่วนตัวในฐานะผู้ใหญ่บ้าน ขอความเมตตาไปยังแพทย์ผู้เชี่ยวชาญผ่าพิสูจน์ศพครูต้นสนด้วยว่า ประชาชนต้องการรู้ผลการผ่าพิสูจน์ ขณะนี้ไม่เฉพาะครอบครัวครูต้นสน แต่รวมไปถึง คนในหมู่บ้านและตนเองก็ต้องการรู้ความจริง ว่าครูต้นสนตายเพราะผูกคอตายเอง หรือเป็นการเสพยาจนหลอนแล้วไปผูกคอตายตามที่ผู้ต้องสงสัยกล่าวอ้าง เพราะครูต้นสน ไม่เคยมีประวัติเสพยาเสพติด ในทางกลับกัน ครูต้นสน มีชีวิตที่สมบูรณ์ ถึงแม้ว่าพ่อแม่จะขายแรงงานแต่ก็ดูแลลูกพยามส่งเสียเลี้ยงดูมาอย่างดีจนครูต้นสนเป็นที่รักของคนในหมู่บ้าน

นายวิชัย กล่าวต่อว่า ในวันเกิดเหตุไม่มีตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แต่ก็ยอมรับว่า พนักงานสอบสวนได้ให้ตนโทรสอบถามไปยัง พ่อแม่ครูต้นสนแล้ว ซึ่งปลายสายก็บอกว่าไม่ติดใจ ก็คงเป็นเหตุให้ พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดี ไม่ได้เรียก ตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาเก็บหลักฐาน จึงทำให้หลักฐานทางคดีในวันนี้แทบจะไม่เหลืออะไร ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ กล้องหน้ารถ ก็มีบุคคลที่สามเอาไว้ดูก่อนที่จะส่งให้พนักงานสอบสวน หลักฐานสำคัญจึงขึ้นอยู่กับสภาพศพที่ถูกผ่าพิสูจน์ยังนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ศรีนครินทร์

พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.4 กล่าวว่า คดีครูต้นสนยืนยันว่า พล.ต.ท.ยรรยงค์ เวชโอสถ ผบช.ภ.4 ได้กำชับให้ติดตามผลคดีอย่างเต็มที่ ซึ่งได้ประสานให้ พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผบก.ภ.ภ.จว.มหาสารคาม ที่ได้ตั้งทีมสืบสวนและสอบสวน ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนภาค 4 เพื่อทำคดีให้ประชาชนสิ้นสงสัยในสิ่งที่ครอบครัวผู้ตายเชื่อ ประเด็นที่วางไว้ ต้องเข้าใจว่า ทุกอย่างเริ่มต้นที่การผูกคอตาย จากนั้น พ่อแม่ญาติสงสัย การสืบสวนก็ได้กำชับให้ติดตามทุกประเด็น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความหึงหวง เพราะผู้ตายมีใจเป็นหญิงอาจจะมีเพื่อนสนิทหึงหวงจนมีการก่อเหตุ หรือเป็น การชิงทรัพย์ที่กำลังรวบรวมสาเหตุและหลักฐาน และรวมไปถึงเรื่องของยาเสพติดที่เพื่อนสนิทชื่ออาตี้ ผู้ต้องสงสัยได้อ้างไว้ในคำให้การกับพนักงานสอบสวน สภ.นาสีนวล ขณะนี้ตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวนในทุกประเด็น เพื่อเป็นการรวบรวมพยานหลักฐาน เพราะหลักฐานส่วนใหญ่ตำรวจได้เก็บไว้แล้ว แต่ในส่วนของ อาตี้ เพื่อนสนิท ที่อ้างว่าเสพยาเสพติดด้วยการใช้เข็มฉีดร่วมกันกับ ครูต้นสน ตั้งแต่วันที่ 28-29 ก.ย. 2564 ชุดสืบได้นำตัวมาตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดหากพบว่ามีสารเสพติดก็จะจับกุมดำเนินคดีในข้อหาเสพยาไว้ก่อน ในส่วนกลุ่มเพื่อนเรียน ป.โท ที่ต้องสงสัย ก็จะนำมาตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดด้วยเช่นกัน


พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวต่อว่า ยืนยันว่าตำรวจจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อให้ครอบครัวผู้เสียหายสิ้นสงสัย หากเป็นการตายด้วยเหตุที่เชื่อได้ว่าเป็นการฆาตกรรม คดีก็จะพุ่งเป้าได้เร็วขึ้น แต่หากผลทางนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ศรีนครินทร์ขอนแก่นออกมาว่า ผูกคอตายเอง ตนก็ต้องเข้าพื้นที่เพื่อทำการอธิบายให้ครอบครัวผู้เสียหายเข้าใจต่อไป จึงขอให้รอเชื่อว่าอีกไม่กี่วันก็จะครบกำหนด 45 วัน ในการตรวจพิสูจน์แล้ว