ทหารรุดช่วยชาวบ้านบางหยดน้ำท่วมสูง 30-50 ซม.

2021-11-10 16:09:13

ทหารรุดช่วยชาวบ้านบางหยดน้ำท่วมสูง 30-50 ซม.

Advertisement

นพค.46 รุดช่วยชาวบ้านบางหยดกว่า 50 ครัวเรือนได้รับผลกระทบหลังฝนตกน้ำในคลองอิปันล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนสูง 30-50 ซม.

เมื่อวันที่ 10 พ.ย.  พ.อ.ตวงทิพย์ ติณเวช ผบ.นพค. 46 สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 บ้านบางหยด ต.อิปัน อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ว่าขณะนี้มวลน้ำจาก อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ได้ไหลงลงคลองอิปันที่ ต.บางสรรค์ อ.พระแสง เพื่อมาบรรจบกับแม่น้ำตาปีที่ อ.พระแสง ได้ไหลเข้าท่วมบนถนนยางวเกือบ 1 กิโลเมตร และบ้านเรือนที่บ้านบางหยด หมู่ที่ 8 ต.อิปัน ซึ่งเป็นหมู่บ้านสุดท้ายที่มวลน้ำจะไหลลงแม่น้ำตาปีทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนระดับน้ำในพื้นที่สูงประมาณ 30-50 เซ็นติเมตร


ทั้งนี้ในพื้นที่มีปริมาณฝนตกในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และมีทีท่าว่าระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จาก นพค.46 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่และสิ่งของเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ขนสิ่งของไปไว้ในที่สูง และมอบน้ำดื่มให้กับชาวบ้านเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือนร้อนเบื้องต้น พร้อมให้เจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามสถานการณ์ และปริมาณน้ำในพื้นที่ตลอดเวลา หากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นทางเจ้าหน้าที่ก็พร้อมที่จะเคลื่อนย้ายชาวบ้านไปที่ศูนย์อพยพ ซึ่งทาง จ.สุราษฎร์ธานีได้ออกประกาศเตือน กรมอุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกแจ้งข้อมูลทาง ปภ.ว่าเป็นอิทธิพลความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันส่งผลให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกจะมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักมากบางแห่งขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ในช่วงวันที่ 10-13 พ.ย.64