ออมสิน ให้ สคบ.ดูแลลูกทัวร์-จัดการล่าตัวซินแสโชกุน

2017-04-12 14:10:25

ออมสิน ให้ สคบ.ดูแลลูกทัวร์-จัดการล่าตัวซินแสโชกุน

Advertisement

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขอให้ สคบ.ติตตามบริษัททัวร์ทิ้งลูกทัวร์ไปญี่ปุ่น พร้อมกำชับให้เร่งหาตัวซินแสโชกุนให้เจอเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย


นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยหลังพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค ว่าได้สั่งการให้เข้าไปตรวจสอบ นางสาวพสิษฐ อริญชย์ลาภิศ หรือ ซินแสโชกุน เนื่องจากมีพฤติการณ์เข้าข่ายความผิดฉ้อโกง จึงได้สั่งการเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นที่จดทะเบียนบริษัท ซึ่งเป็นบริษัทที่นำเข้าและส่งออกน้ำ ชา กาแฟ ภายใต้ชื่อ ออร์ลิเชีย โดยเรื่องนี้จะดำเนินการให้เร็วที่สุด เพราะประชาชนเดือดร้อน ต้องเร่งติตตามตัวซินแสโชกุนมาให้ได้



พร้อมให้ สคบ.ติตตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด แม้ว่าจะไม่เข้าข่ายหน้าที่ สคบ.โดยตรง เพื่อส่งข้อมูลให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปประมวลผล

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้ฝากไปถึงประชาชนให้ระมัดระวังเรื่องการลงทุนที่จ่ายน้อย แต่ได้ผลตอบแทนจำนวนมหาศาล เพราะเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยากหากพบเจอขอให้สอบถามมายังหน่วยงานราชการ หรือสอบถามไปยัง สคบ.ผ่านเว็ปไซต์



ส่วนมาตรการเยียวยาผู้เสียหายในกรณีนี้นั้น ยังไม่สามารถบอกได้ ต้องหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน แต่คงไม่ใช่การชดเชยให้ไปท่องเที่ยวที่ต่างประเทศอย่างแน่นอน ขณะเดียวกันยังให้ไปตรวจสอบบริษัท ที่ประกอบกิจการคล้ายกันอีกหลายเรื่อง