รวบ 3 ผู้ต้องหาเครือข่าย "หัวเปียว" พร้อมยาเสพติดอื้อ

2021-11-09 04:00:47

รวบ 3 ผู้ต้องหาเครือข่าย "หัวเปียว" พร้อมยาเสพติดอื้อ

Advertisement

รวบ 3 ผู้ต้องหาเครือข่าย "หัวเปียว" พร้อมยาบ้า 42,031 เม็ด ไอซ์กว่า 1  กก.

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 8 พ.ย.  ที่ผ่านมา ที่กองร้อยรักษาดินแดนสุราษฎร์ธานีที่1 อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ฉก.ท่าเพชร ร่วม กอ.รมน.สฎ.ร่วมกันจับกุมตัวนายพัสกร หรือเป้า พรหมอุบล อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ที่ 8 ต.คลองไทร อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี นายธีรเดช หรือเบส แง่งจุ้ย อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68 หมู่ที่ 3 ต.คลองไทร อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี และนายพงษ์ศักดิ์ หรือแบงค์ สิทธิกูล อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127/2 ต.คลองไทร อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี ผู้ต้องขบวนการค้ายาเสพติดเครือข่ายหัวเปียว หรือ นายนฤนาท พึ่งชาติ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 42,031 เม็ด ยาไอซ์กว่า 1 กก.


คดีนี้สืบเนื่องจากเจ้าที่หน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการจับกุมตัวิน.ส.สุเบญญา หรือ เบน พรหมอุบล  นำส่งพนักงานสอบสวน  สภ.ท่าฉาง โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ผู้ต้องหาเสพยาเสพติด โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวนายพัสกร หรือเป้า พรหมอุบล ซึ่งเป็นบุคคลที่เจ้าหน้าที่ ได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับนายนฤนาท หรือเปียว พึ่งชาติ นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ (หลบหนีหมายจับไปอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน) และตามที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มียาบ้าประมาณ  50,000 เม็ด และไอซ์ ประมาณ 10 กก.ได้ลำเลียงลงมาที่บ้านของนายพัสกร เป็นผู้รับและเก็บรักษาไว้


ทั้งนี้นายพัสกรให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าลอตดังกล่าวได้มอบให้นายธีรเดช  และนายพงษ์ศักดิ์ เดินทางไปเอายาบ้าล็อตดังกล่าว ที่มีคนนำมาวางไว้ที่บริเวณป้ายบอกทาง บริเวณหัวโค้งในอ่าว ต.คลองไทร อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี ไปเก็บรักษาไว้ และให้รอคำสั่งเพื่อนำออกจำหน่ายให้กับลูกค้า เจ้าหน้าที่จึงขยายผลจับกุมตัวนายธีรเดช  และนายพงษ์ศักดิ์ ผู้ร่วมขบวนการได้ และสามารถตรวจยึงของกลางทั้งหมดไว้ได้ในพื้นที่ อ.ท่าฉาง สอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉาง ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดประเภท1(ยาบ้า,ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายต่อไป