อังกฤษปิดรร.เพียบหลังหิมะถล่มหนัก

2017-12-13 17:40:17

อังกฤษปิดรร.เพียบหลังหิมะถล่มหนัก

Advertisement

อังกฤษโดนแช่แข็ง อากาศหนาวทำโรงเรียนหลายร้อยแห่งปิดต่ออีกวัน 


ภาพ Phil HATCHER-MOORE / AFP

จากเหตุหิมะตกหนักที่อังกฤษทำให้โรงเรียนหลายร้อยแห่งในอังกฤษและเวลส์ต้องปิดต่อเนื่องเป็นวันที่สอง หลังเจอกับค่ำคืนอันหนาวเหน็บที่สุดของปี ขณะที่สภาพอากาศซึ่งเต็มไปด้วยหิมะยังคงสร้างปัญหาทำให้ทุกอย่างหยุดชะงัก

อุณหภูมิลดต่ำลงไปอยู่ที่ -13 องศาเซลเซียส ในชอว์บิวรี และชอปไชร์ ได้ทำลายสถิติต่ำสุดเมื่อคืนวันอาทิตย์ของดาลวินนี ในสก็อตติชไฮแลนด์ ยังผลให้นักเรียนของโรงเรียนประถม 125 แห่ง กับโรงเรียนมัธยม 25 แห่งในชอปไชร์ ได้หยุดเรียนเพิ่มเป็นวันที่สอง เพราะสภาพอากาศอันหนาวเย็นนี้


ภาพ Lindsey Parnaby / AFP

ส่วนในแสตฟฟอร์ดไชร์ที่อยู่ข้างเคียง มีเกือบ 80 โรงเรียนที่ถูกลิสต์ไว้ว่าปิดการเรียนการสอน โดยหยิบยกเรื่องเส้นทางไม่พร้อมสำหรับการเดินทาง รวมถึงเกรงว่าหิมะจะก่อตัวกลายเป็นน้ำแข็ง ขณะที่วอร์เชสเตอร์ไชร์ที่อยู่ทางใต้ มีโรงเรียนมากกว่า 200 แห่งที่ถูกระบุว่าปิดการเรียนการสอนในวันอังคาร โดยที่บางแห่งบอกด้วยว่า อาคารเรียนยังจมลึกอยู่ใต้หิมะ





ภาพ PAUL ELLIS / AFP

ในกลูเชสเตอร์ไชร์ มีโรงเรียนประมาณ 200 แห่งที่ปิดในวันจันทร์ และปิดต่อในวันอังคารประมาณ 80 แห่ง นอกจากนี้ยังมีโรงเรียนอีกมากมายในเวลส์ที่ปิดด้วยเช่นกัน



การเตือนภัยระดับสีเหลืองสำหรับสภาพอากาศแย่ยังคงใช้ไปจนถึงวันอังคารในหลายพื้นที่ของอังกฤษและเวลส์ นอกจากนี้ยังมีการเตือนเรื่องหิมะและน้ำแข็งปกคลุมในฝั่งตะวันออกของอังกฤษ รวมถึงทางเหนือของสก็อตแลนด์


ภาพ Lindsey Parnaby / AFP

คาดว่าจะมีหิมะที่ตกมาใหม่สำหรับพื้นที่สูง ถนนและทางรถไฟบางสายน่าจะได้รับผลกระทบ ซึ่งจะทำให้การสัญจรเดินทางใช้เวลามากกว่าปกติ

ในกลูเชสเตอร์ไชร์ บ้านเรือนจำนวน 36 หลัง ต้องอยู่กันแบบไม่มีไฟฟ้าใช้เป็นคืนที่ 2 เนื่องจากน้ำแข็งและหิมะได้สร้างปัญหาในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา