"หญิงหน่อย"ลั่นไทยสร้างไทยภารกิจสุดท้าย (มีคลิป)

2021-11-06 16:29:27

"หญิงหน่อย"ลั่นไทยสร้างไทยภารกิจสุดท้าย (มีคลิป)

Advertisement

"คุณหญิงสุดารัตน์"อ้อนชาวบึงกุ่มหนุน "แมน เจริญวัลย์" ลั่นไทยสร้างไทยเป็นภารกิจสุดท้าย ปลดปล่อยคนตัวเล็กให้มีรายได้ สร้างอาชีพ มีคุณภาพชีวิตที่ดี

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยนายแมน เจริญวัลย์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบึงกุ่ม พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่ รับฟังปัญหาประชาชนชุมชนเอื้ออาทรบึงกุ่ม พร้อมบริการตัดผมฟรี และขายไข่ไก่ราคาถูก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้น โดยมีประชาชนให้ความสนใจอย่างคึกคัก


คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เพราะที่ผ่านมาประชาชนได้รับผลกระทบอย่างแสนสาหัสจากค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้น จากการบริหารงานของรัฐบาลจากสถานการณ์โควิด-19 พรรคไทยสร้างไทยให้ความสำคัญกับประชาชนคนตัวเล็ก ที่ถูกกดทับจากรัฐราชการอำนาจนิยมจึงมีนโยบายบำนาญประชาชน 3,000 บาท เพื่อให้ผู้สูงอายุอยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี ลดภาระคนวัยทำงานและที่สำคัญคือนโยบายกองทุนคนตัวเล็กที่ประชาชนขาดสภาพคล่องอย่างหนักในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ต้องกู้เงินนอกระบบ มาใช้ประทังชีวิตประจำวัน ซึ่งกองทุนดังกล่าว จะเป็นแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำแทนการกู้หนี้นอกระบบ ให้โอกาสพี่น้องประชาชนได้สามารถตั้งหลักกับวิกฤติเศรษฐกิจที่กำลังเผชิญปัญหาความเดือดร้อนอย่างแสนสาหัสได้

“พรรคไทยสร้างไทย จะเป็นภารกิจสุดท้ายของคนที่ชื่อสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หลังจากทำงานทางการเมืองมากว่า 30 ปี ซึ่งก่อนตาย ขอนำประสบการณ์ทางการเมืองมาสร้างประเทศให้ดีขึ้น ด้วยบ้านหลังใหม่ ที่ชื่อว่าไทยสร้างไทยให้เป็นสถาบันทางการเมืองสำหรับคนทุกช่วงทุกวัย เพื่อปลดปล่อยประชาชนคนตัวเล็กให้หายจน หมดหนี้ มีรายได้อย่างยั่งยืน ดังนั้นจึงขอฝากให้พี่น้องชาวเขตบึงกุ่มสนับสนุนแมน เจริญวัลย์ เพื่อเป็นตัวแทนเข้าไปแก้ไขปัญหาให้ประชาชนคนตัวเล็กมีรายได้ สร้างอาชีพ และมีคุณภาพชีวิตที่ดี” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว


ด้านนายแมน กล่าวว่า ชุมชนเอื้ออาทรบึงกุ่มมีประชากรอาศัยอยู่กว่า 10,000 คน ได้รับผลกระทบจากค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นพรรคไทยสร้างไทยเขตบึงกุ่ม จึงจัดโครงการ “ฟังไข่ผม” เพื่อขายไข่ไก่ในราคาถูก โดยจำกัดหนึ่งแฝงต่อหนึ่งครอบครัว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจสกค่าครองชีพ และบริการตัดผมฟรี สำหรับเด็ก และผู้ใหญ่ โดยเฉพาะในช่วงเปิดเทอมที่จะมาถึงนี้ นอกจากนี้ จากสถานการณ์โควิด-19 ได้ส่งผลกระทบทำให้เกิดการว่างงานเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีผู้ป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุอาศัยอยู่ตามตึก ดังนั้นนโยบาย “บำนาญประชาชน 3,000 บาท” จะตอบโจทย์ประชาชน เพื่อลดภาระคนวัยทำงาน ส่วนการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ขอให้รัฐบาลลงมาดูแลประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ทั้งปัญหาการว่างงาน และปัญหาค่าครองชีพ