ไม่ไหวแล้ว ! “นุช วิลาวัลย์” ประกาศขายบ้านหนีปัญหา กลิ่นเหม็นจากร้านขายปุ๋ย-เคมีภัณฑ์ (มีคลิป)

2021-11-04 13:15:01

ไม่ไหวแล้ว ! “นุช วิลาวัลย์” ประกาศขายบ้านหนีปัญหา กลิ่นเหม็นจากร้านขายปุ๋ย-เคมีภัณฑ์ (มีคลิป)

Advertisement

 
ทนมาหลายปีไม่มีอะไรดีขึ้น “นุช วิลาวัลย์” สุดทนจนต้องประกาศขายบ้านหนีปัญหากลิ่นเหม็นจากร้านขายปุ๋ย – เคมีภัณฑ์ ห่วงสุขภาพพ่อแม่ที่กำลังป่วย

เรียกได้ว่าอดรนทนสู้และเรียกร้องมานานหลายปีแต่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้นจนต้องออกมาประกาศขายบ้านเพื่อหนีปัญหาเรื่องกลิ่นเหม็นจากร้านขายปุ๋ยและเคมีภัณฑ์ที่ตั้งอยู่ติดกับตัวบ้านเลยทีเดียว สำหรับนักร้องลูกทุ่งสาวสวย “นุช วิลาวัลย์ อาร์สยาม” ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าวมาเนิ่นนนานกว่า 4 ปี แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด

“เจนนี่” ควง “ยิว” แชะภาพเฉลยแล้ว ท้องนี้ได้ลูกแฝดมั้ย ? 

“ต้นหอม” เผยเป็นโรคผิวหนังประหลาดไม่ค่อยพบในไทย จนหมอต้องตัดชิ้นเนื้อไปวิจัย 

แห่ถามรัวๆ “โบ-แบงค์” ใช้เกณฑ์อะไร ถึงได้ฉีดไฟเซอร์ ? 





ซึ่งล่าสุด (4 พ.ย. 2564) “นุช วิลาวัลย์” ก็สุดจะทนจนต้องออกมาโพสต์ภาพประกาศขายบ้าน และร่ายข้อความยาวเหยียดเล่าถึงประหาที่เธอและครอบครัวประสบพบเจอมานานผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า...

“ประกาศ ‼ #ขายบ้าน 2 หลังพร้อมที่ดิน 1 งาน 78 ตารางวา




สาเหตุที่ขาย #อยู่ไม่ได้ค่ะเหม็นกลิ่นสารเคมีข้างบ้าน เป็นปัญหามากว่า 4 ปี ที่มีร้านขายปุ๋ยและเคมีพันธ์มาอยู่ข้างบ้าน ส่งกลิ่นเหม็นจนไม่สามารถใช้ชีวิตปกติได้ พ่อกับแม่ต้องอยู่แต่ในบ้าน ออกไปทำกับข้าวแป๊บๆก็แทบจะเป็นลมเพราะกลิ่นสารเคมีแรงมาก สูดดมเข้าร่างกายทุกวัน ร้องเรียนไปกว่า 3-4 รอบ ก็แก้ไขที่ปลายเหตุ ก็เหม็นเหมือนเดิม




ล่าสุดร้องเรียนไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ได้ผลสรุปว่าเขาจะออกไปสร้างโกดังเพื่อเก็บของอยู่ที่อื่น ขอเวลา 1 เดือน ตอนนี้ 1 ปี แล้วค่ะ โกดังไม่เกิดขึ้น และเขายังคงใช้ชีวิตปกติโดยที่คนรอบข้างเขาเดือดร้อนมากๆ เขาก็ไม่สนใจ ทำไมหรอ #รวย #เส้นใหญ่ #จะทำให้คนอื่นเดือดร้อนยังไงก็ได้หรอ #คนจนไม่มีสิทธิ์เรียกร้องใช่มั๊ย

*** คือบ้านนุชมีคนป่วยค่ะ แม่เป็นมะเร็งรักษาหายเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว (แต่ก็ต้องไปตรวจทุก3-6เดือน เฝ้าระวังกลัวมะเร็งกลับมาอีก) ปัจจุบันแม่เป็นไทรอยด์เป็นพิษ มีภาวะหัวใจโต คุณพ่อเป็นเส้นเลือดในสมองตีบ ต้องทานยาอย่างต่อเนื่อง




คนป่วยก็ต้องอยู่ในที่ที่ซัพพอร์ตร่างกาย มีอากาศที่บริสุทธิ์ ถ่ายเทสะดวกแหละเนอะ คำถามที่นุชอยากรู้คือ

1. ร้านแบบนี้เขามาเปิดในชุมชนที่บ้านติดๆๆ กันแบบนี้ได้ด้วยหรอคะ

2. การที่คุณบอกว่ามีใบอนุญาตเปิดร้าน คนที่อนุญาตไม่ลงมาดูพื้นที่เลยหรอคะว่าเขาไปเปิดที่ไหน รอบข้างเดือดร้อนหรือเปล่า

3. หน่วยงานไหนที่สามารถช่วยให้คำแนะนำหนูได้บ้างคะเดือดร้อนจริงๆ


***หลายครั้งที่เขาให้นายหน้ามาถามราคา และทางเราก็ได้เข้าไปพูดคุยถ้าจะซื้อขายก็เงียบค่ะ และก็มาได้ผลสรุปว่า เขาไปถามซื้อกับทุกคนในละแวกนี้แต่ก็ไม่ซื้อซักที่ค่ะ ถามไปงั้น เพื่อยื้อเวลาไปเรื่อย #ใครพอจะช่วยหนูและครอบครัวได้บ้างกราบขอร้องล่ะค่ะ”


ซึ่งหลังจากที่สาวนุชได้เผยโพสต์ดังกล่าวไปแล้วนั้น ก็มีบรรดาแฟนๆ เข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก อาทิ “จะบอกว่ามันคือคลังระเบิดดีๆนี่เอง ระวังนะน้อง”, “น้องนุชร้องเรียนออกสื่อออกข่าวเลยรับรองมีหน่วยงานหรือมีคนรีบมาจัดการแน่นอน”, “หาพี่หนุ่ม กรรชัย เลยครับ”, “เห็นใจเลยคะ หลังบ้านเราเป็นโกดังเก็บปุ๋ยย่ากับปู่เสียเพราะสารเคมีสะสม แถมยังจะเอาเงินมาปิดปากเพราะไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่”, “เรียกสื่อลงพื้นที่ครับ เดี๋ยวเจ้าหน้าที่ก็ตามมา” ฯลฯ





ขอบคุณอินสตาแกรม : nuch_wilawan.s