"หัวหิน"ขานรับเปิดประเทศ ทำความสะอาดชายหาดรับ นทท. (มีคลิป)

2021-11-03 15:17:19

"หัวหิน"ขานรับเปิดประเทศ ทำความสะอาดชายหาดรับ นทท. (มีคลิป)

Advertisement

"หัวหิน"ขานรับเปิดประเทศ ทำความสะอาดชายหาดรับนักท่องเที่ยว


เมื่อวันที่ 3  พ.ย.  นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาล นำเจ้าหน้าที่ผู้ประกอบการท่องเที่ยว และประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาล ร่วมกิจกรรมทำความสะอาดและพัฒนาพื้นที่ชายหาดหัวหินตลอดแนวตั้งแต่ทางลงชายหาดด้านหน้าโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทและวิลลาหัวหินไปทางหมู่บ้านเขาตะเกียบท่ารมกลางอากาศแจ่มใส เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติที่จะเดินทางมาเยือนหัวหินตามนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาล รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังจากเทศบาลเมืองหัวหินร่วมกับโรงพยาบาลหัวหินใช้ชุดตรวจ ATK ตรวจหาเชื้อโควิดเชิงรุกในกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารเตียงผ้าใบ ร้านขายสินค้าที่ระลึกบริเวณชายหาดเพื่อสร้างความเชื่อมั่น


นายนพพร กล่าวว่า คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาหัวหินเพิ่มมากขึ้น ทุกภาคส่วนจึงร่วมกันปรับปรุงภูมิทัศน์สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยวเมืองหัวหิน หลังจากนี้จะมีการระดมทำความสะอาดชายหาดหัวหินทุกวันให้เกิดความสะอาดสวยงาม


มีรายงานว่า จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีประกาศคำสั่งให้พื้นที่ ต.หัวหิน และ ต.หนองแก อ.หัวหินเป็นพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยวโซนสีฟ้า สามารถจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มของบุคคลได้ตามความเหมาะสมของพื้นที่โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ต่างจากพื้นที่อื่นของจังหวัดที่อนุญาตให้จัดกิจกรรมที่มีผู้เข้าร่วมได้ไม่เกิน 200 คน ยกเว้นเป็นกิจกรรมที่ได้รับอนุญาตจากผู้ว่าราชการจังหวัดฯ สำหรับพื้นที่ทุกอำเภอของ จ.ประจวบคีรีขันธ์  รวมถึงพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว ห้ามการเปิดบริการสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ไม่อนุญาตให้ลูกค้านั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารหรือร้านจำหน่ายเครื่องดื่ม พร้อมแจ้งผู้ประกอบการให้เตรียมความพร้อมในการปรับปรุงสภาพแวดล้อม การจัดการสถานที่และบุคลากรเพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่โรค