ล่าคนแชร์คลิปเก่าดิสเครดิตแม่ทัพภาคที่ 4

2017-12-12 18:25:51

 ล่าคนแชร์คลิปเก่าดิสเครดิตแม่ทัพภาคที่ 4

Advertisement

โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แจงคลิปทำร้ายทหารเป็นคลิปเก่าไม่ใช่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย เตรียมใช้มาตรการทางกฎหมายเอาผิดคนเผยแพร่

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จ.ปัตตานี พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แถลงข่าวชี้แจงกรณีมีการเผยแพร่คลิปทำร้ายทหารด้วยการเฆี่ยนตีและเตะต่อย พร้อมพาดพิง พล.ท. ปิยวัฒน์ นาควานิช ดำรงตำแหน่ง แม่ทัพภาคที่ 4 ว่า คลิปดังกล่าวเป็นคลิปเก่าที่เคยนำมาแชร์เมื่อ พ.ค.2560 พิจารณาจากสถานที่ เครื่องแต่งกายและภาษาไม่ใช่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ส่วนอีกคลิปเป็นการรวบรวมภาพการทำร้ายร่างกายทหารที่เกิดขึ้นในอดีตหลายเหตุการณ์ ในห้วงปี 2554 - 2556 ซึ่งทุกเหตุการณ์ กองทัพได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน โดยได้ลงทัณฑ์ผู้ที่ร่วมกระทำความผิดทางวินัยทหาร และประมวลกฎหมายอาญาทหาร ทั้งจำขัง พักราชการ และปลดออกจากราชการแล้วหลายราย บางรายอยู่ในระหว่างดำเนินคดี จึงเห็นได้ว่าคลิปที่นำมาเผยแพร่ดังกล่าวไม่ได้อยู่ในช่วงที่ พล.ท. ปิยวัฒน์ นาควานิช ดำรงตำแหน่ง แม่ทัพภาคที่ 4 ตั้งแต่ ต.ค. 2559 ถึง ปัจจุบัน แต่อย่างใด


พ.อ.ปราโมทย์ กล่าวว่า การเผยแพร่คลิปดังกล่าวเป็นความพยายามที่จะทำลายความน่าเชื่อถือและทำลายชื่อเสียงของ พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ขณะนี้ได้สั่งการให้หน่วยที่เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องและรู้เห็นในการเผยแพร่คลิปดังกล่าว ซึ่งพอจะทราบเบาะแส ในเบื้องต้นแล้ว โดยจะใช้มาตรการทางกฎหมายดำเนินการต่อไป พร้อมกับขอให้พี่น้องประชาชนใช้ดุลยพินิจในการบริโภคข้อมูลข่าวสารอย่างมีสติ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเครื่องมือของผู้ไม่หวังดี และให้หยุดการแชร์ข้อมูล เพราะอาจเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์