“ลาล่า” คัดไทยฟาดคนบูลลี่การใช้ คะ/ค่ะ ถามกลับใช้ผิดต้องเกลียด-บูลลี่ ขนาดนี้เลยเหรอ ?

2021-10-28 11:30:47

“ลาล่า” คัดไทยฟาดคนบูลลี่การใช้ คะ/ค่ะ ถามกลับใช้ผิดต้องเกลียด-บูลลี่ ขนาดนี้เลยเหรอ ?

Advertisement

 
แค่ให้กำลังใจทำไมต้องดราม่า “ลาล่า อาร์สยาม” สุดทน ! คัดไทยฟาดคนบูลลี่ใช้ คะ/ค่ะ ผิด ถามกลับใช้ผิดทำให้เกลียดขนาดนั้นเลยเหรอ ?

เรียกได้ว่ามีดราม่ายิบๆ ย่อยๆ แวะมาทักทายอยู่เรื่อยๆ เลยก็ว่าได้ สำหรับนักร้อง-นักแสดงสาวสายฮาอารมณ์ดีอย่าง “ลาล่า ขวัญนภา เรืองศรี” หรือ “ลาล่า อาร์สยาม” ซึ่งล่าสุด (27 ต.ค. 2564) สาวเจ้าก็เพิ่งจะเจอกระแสแซะและติติงสนั่นในเรื่องการใช้ภาษาและการใช้ คะ/ค่ะ หลังจากที่เจ้าตัวได้เข้าไปคอมเมนต์ให้กำลังใจ “หนึ่ง จักรวาล” จากเหตุการณ์ดราม่าว่า “เป็นกำลังใจให้คะ” ซึ่งคอมเมนต์ดังกล่าวของสาวลาล่านั้นก็ถูกชาวเน็ตเข้ามาติงการใช้ คะ/ค่ะ ที่ผิดของสาวเจ้ากันหลายคน อีกทั้งแซะเบาๆ ในทำนองว่าก่อนจะให้กำลังใครครวใช้ คะ/ค่ะ ให้ถูกก่อนอีกด้วย





กระทั่งทำเอาสาว “ลาล่า อาร์สยาม” สุดจะทนจนต้องแคปภาพคอมเมนต์ที่โดนวิจารณ์มาโพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัวพร้อมกับแปะแคปชั่นตอกกลับว่า...

“โอ้ยยย คนเกลียดลาล่า คนบูลี่ลาล่า มันเป็นอะไรคะขู้นนน แค่ใช้คำว่า คะ/ค่ะ ผิด มันทำให้คุณเกลียดลาล่าได้มากขนาดนั้นเลยหรา การที่ลาล่าเข้าไปให้กำลังใจพี่ชายคนหนึ่งที่น่ารัก ที่กำลังเป็นข่าวหนักและคิดว่าเค้าต้องการกำลังใจ เราก็พิมพ์ส่งกำลังใจให้พี่เค้า แต่ไม่ว่าพวกคุณจะเป็นหนักขนาดนี้ และมีอคติกันหนักขนาดนี้ ทำไมกันนะ คนล้ม พวกคนถึงเหยียบจมดินขนาดนี้ จิตใจพวกคุณทำด้วยอะไร ถามจริง อย่าหาว่าลาล่าหิวแสงเลย ตัวพวกคุณเองนั่นแหละ หิวแสง การที่ใช้คำว่า คะ/ค่ะ ผิด ทำให้คุณเกลียดคนได้ขนาดนี้ คุณมีจิตใจความเป็นคนหรือป่าว ..ห๊าาา!!”







และต่อมา “ลาล่า อาร์สยาม” ก็ได้ปาภาพคัดไทยลงอินสตาแกรมส่วนตัวอีกครั้ง ด้วยภายในภาพก็ได้ระบุข้อความว่า “คัดไทย นะคะ ฉันรวย และ เจริญรุ่งเรือง ในทุกวิถีทาง ครูบาอาจารย์ ฉันสั่งมา #พระพิฆเนศจงเจริญ” ไว้ทั้งหมด 5 ครั้ง พร้อมกันนี้นักร้อง-นักแสดงสาว ก็ยังได้ฟาดอีกยหด้วยการเขียนแคปชั่นกำกับไว้ว่า...

“เปลี่ยนจากคำว่า คะ/ค่ะ ที่เป็นปัญหาดราม่ากับลาล่าให้ถกเถียงกันตอนนี้ แล้วถ้าลาล่า เปลี่ยนมาเป็นภาษาบ้านตัวเอง เช่น สู้เด้อจ้า แม่นแล้วจ้า เป็นกำลังใจให้เด้อจ้า แบบนี้ ผิดหลักสากลมั้ย หรือถูกต้องตามกฎที่พวกคุณตั้งไว้มั้ย แค่ให้กำลังใจไม่ได้เขียนเรียงความภาษาไทย ต้องบูลลี่กันเรื่องใหญ่ขนาดนี้เลยหรา..ห๊าา!!

การใช้ภาษาไทย ที่ไม่ได้ไปประกวดเรียงความ หรืออาจใช้เป็นภาษาคาราโอเกะ ผิดถึงขนาดต้องไม่ชอบ หรือเกลียดกันเลยหรา ..และ การที่เราให้กำลังใจพี่ที่สนิท ผิดตรงไหน ในเมื่อเขาปรับปรุงตัวแล้ว จะต้องซ้ำเติมเขาหรือต้องเหยียบเขาให้จมดินหรา แน่ใจหราว่า สิ่งที่พวกคุณทำถูกต้องแล้ว ห๊าาา!!” 






ขอบคุณอินสตาแกรม : lala_bigflower