ยายวัย 88 เสียชีวิตโควิดชาวบ้านห้ามนำศพเข้าหมู่บ้าน

2021-10-14 20:30:37

ยายวัย 88 เสียชีวิตโควิดชาวบ้านห้ามนำศพเข้าหมู่บ้าน

Advertisement

ยายวัย 88 ปีชาวมุกดาหาร เสียชีวิตจากโควิด- 19 ชาวบ้านห้ามนำศพเข้าหมู่บ้าน  ต้องประสานวัดในเขตเทศบาลทำการฌาปนกิจศพ

เมื่อวันที่ 14 ต.ค.  นายอดุลย์ ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รพ.มุกดาหาร ว่า  มีคนป่วยติดเชื้อโควิด-19 แล้วเสียชีวิตเช้าวันนี้ ชื่อคุณยายโพธิ์ศรี ชาภูบาล อายุ 88 ปี ชาวบ้านผึ่งแดด ต.ผึ่งแดด อ.เมือง จ.มุกดาหาร ขอให้ประสานวัดในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร เพื่อทำการฌาปนกิจศพด้วย


นายอดุลย์ กล่าวว่า  ได้ไปประสานประธานชุมชนศรีมุกดาหาร เพื่อขอทำการฌาปนกิจที่เมรุวัดศรีมุกดาหาร แล้วทางวัดไม่พร้อม เมรุกำลังปิดซ่อม จึงได้ไปประสานกับหลวงปู่ดี เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์หนองพุทธโคตร หลวงปู่ดีมีเมตตาอนุญาต จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ รพ.มุกดาหาร และญาติๆทราบต่อไป พร้อมนี้ได้เป็นธุระจัดการ เตรียมการฌาปนกิจศพคุณยายโพธิ์ศรี ตามขั้นตอนต่าง ๆ จนเสร็จเป็นที่เรียบร้อยทุกอย่าง


นายอดุลย์ ศิริมันต์ บอกอีกว่า ยายไม่ใช่ญาติผม แต่ผมมองว่า ลูกหลาน ญาติ ๆ คุณยายนี้คือประชาชน เมื่อประชาชนมีความทุกข์ มีความเดือดร้อน เราควรช่วยเหลือกัน ผู้ป่วยโควิด-19 ที่เสียชีวิตแล้วนำศพมาฌาปนกิจ เถ้ากระดูกไม่มีเชื้อโควิด-19 ไม่สามารถติดต่อสู่คนได้


โดยการฌาปนกิจศพในวันนี้ มีญาติ ๆ ลูกหลานของคุณยายโพธิ์ศรีมาด้วยกัน 4 คน มีน้องสาวและลูก ๆ ของยาย เล่าว่าชาวบ้านประกาศว่าห้ามนำศพยายโพธิ์ศรี แม้แต่กระดูกยายนำเข้ามาในหมู่บ้านเด็ดขาด ไม่รู้ว่าทำไมถึงใจดำขนาดนี้