องค์กร LGBT ลุย !! ขอความเป็นธรรม สาวท้องแก่สูญเสียลูกหลังฉีดวัคซีน

2021-10-09 01:10:53

องค์กร LGBT ลุย !! ขอความเป็นธรรม สาวท้องแก่สูญเสียลูกหลังฉีดวัคซีน

Advertisement

ร้อง "อนุทิน" สาวท้องแก่ใกล้คลอดสูญเสียลูกหลังฉีดวัคซีนโควิด 19 องค์กร LGBT เดินหน้าลุยขอความเป็นธรรม



วันที่ 8 ตุลาคม 2564 องค์กร LGBT GROUP THAILAND หนุ่ม จีสตาร์ หรือ นายชิษณุพงศ์ ไตรรัตน์รังษี ประธานองค์กร และ เดซี่ สมชาย เล็กน้อย รองประธานองค์กร เดินหน้าลุยขอความเป็นธรรมให้กับ นางสาวสุกฤตา เอียดจะบก อายุ 24 ปี ตั้งครรภ์ได้ 37 สัปดาห์ หลังจากที่ฉีดวัคซีนซิโนแวค วันที่ 15 กันยายน 2564 ที่แหลมทอง จังหวัดระยอง เวลาประมาณ 14.00 น. หลังจากนั้นเกิดความผิดปกติเด็กในครรภ์ไม่ดิ้น จึงทำให้สาวตั้งครรภ์รีบเดินทางไปคลินิกที่ฝากครรภ์ตรวจความผิดปกติของเด็กในวันเดียวกันกับที่ฉีดวัคซีน ผลการตรวจเบื้องต้นเด็กในครรภ์ยังปกติ









แต่ถัดไปอีกวันคือ วันที่ 16 กันยายน สาวตั้งครรภ์ได้เปิดเผยว่าเด็กไม่ดิ้นเลย แต่ก็คงคิดว่าไม่เป็นอะไรเพราะเพิ่งไปตรวจครรภ์มาเมื่อวาน จนมาถึงวันที่ 22 กันยายน เริ่มรู้สึกปวดท้องเหมือนจะคลอดลูก เมื่อไปถึงโรงพยาบาลนิคมพัฒนา ซอย8 ปรากฏว่าเด็กเสียชีวิตแล้ว ทางโรงพยาบาลจึงส่งตัวไปที่โรงพยาบาลที่เจ้าทุกข์มีประกันสังคมคือโรงพยาบาลจุฬารัตน์ แต่ทางโรงพยาบาลจุฬารัตน์ห้องคลอดไม่พร้อมจึงส่งตัวไปที่โรงพยาบาลระยองทำการเอาเด็กออกใน วันที่ 23 กันยายน



จากนั้น นางสาวสุกฤตา ก็เดินหน้าเรียกร้องความเป็นธรรมมาโดยตลอด แต่เรื่องไม่คืบหน้าสักที จึงได้มาร้องขอให้องค์กร LGBT ช่วยเหลือประสานงานให้ ซึ่ง หนุ่ม จีสตาร์ หรือ นายชิษณุพงค์ ไตรรัตน์รังษี และเดซี่ สมชาย เล็กน้อย หรือ เดซี่ ตุ๊ดสลัมเงินล้าน ได้เดินทางมายื่นเอกสารด้วยตัวเองที่สาธารณสุขจังหวัดระยอง โดยมีเจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้





หากเรื่องไม่คืบหน้าอีก องค์กร LGBT ซึ่งเป็นองค์กรให้ความช่วยเหลือกับประชาชนทุกเพศทุกวัย จะเดินหน้าพาเจ้าทุกข์ร้องขอความเป็นธรรมกับรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ท่านอนุทิน ชาญวีรกุล ต่อไป



ด้านนางสาวสุกฤตา เล่าให้ฟังว่า ตนไม่อยากฉีดวัคซีนตั้งแต่แรก แต่เมื่อสอบถามโรงพยาบาลหลายๆ แห่ง ทางโรงพยาบาลไม่สามารถรับทำคลอดได้ นอกเสียจากต้องได้รับการฉีดวัคซีนเสียก่อน จึงทำให้ตนตัดสินใจไปฉีดวัคซีน และผลกระทบก็เป็นอย่างที่เห็นตนต้องสูญเสียลูกไป