"บิ๊กป้อม"ลงพื้นที่อยุธยา 22 ก.ย. "บิ๊กตู่"ลุยเมืองเพชร

2021-09-20 17:44:46

"บิ๊กป้อม"ลงพื้นที่อยุธยา 22 ก.ย.  "บิ๊กตู่"ลุยเมืองเพชร

Advertisement

พปชร.แจ้ง ส.ส.ติดรับฟังปัญหา "บิ๊กป้อม"ลงพื้นที่ดูการจัดการน้ำ จ.พระนครศรีอยุธยา 22 ก.ย. ชนกับน้องรัก "บิ๊กตู่"ลุยเมืองเพชรบุรีดูความพร้อมรับมือฤดูฝน 

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ว่า ในวันที่22 ก.ย. ช่วงบ่าย พล.อ.ประวิตร และคณะ มีกำหนดการลงพื้นที่ติดตามความพร้อมของการบริหารจัดการน้ำหลากในพื้นที่ลุ่มต่ำของลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่าง ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล  จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อรับฟังสถานการณ์น้ำในพื้นที่โดย ผวจ.พระนครศรีอยุธยา รวมทั้งภาพรวมการบริหารจัดการน้ำรับน้ำหลากตามมาตรการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ(กอนช.)และแผนแก้ไขปัญหาน้ำท่วมทั้งระบบในลุ่มน้ำเจ้าพระยา และแนวทางการจัดการและเตรียมพื้นที่รับน้ำหลากในพื้นที่ลุ่มต่ำตลอดจนการให้ความช่วยเหลือประชาชน จากนั้นเดินทางติดตามการบริหารจัดการที่ประตูระบายน้ำปากคลองบางบาลและพบปะพูดคุยกับผู้นำชุมชน ก่อนเดินทางกลับ กทม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางพปชร.ได้แจ้งให้ส.ส.ของพรรครับทราบการลงพื้นที่ดังกล่าวหาก ส.ส.คนใด ไม่มีภารกิจให้ร่วมลงพื้นที่เพื่อติดตามรับฟังปัญหาและร่วมติดตามแก้ไขให้กับพื้นที่ด้วย 

ทั้งนี้การลงพื้นที่ของพล.อ.ประวิตร ตรงกับภารกิจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีกำหนดลงพื้นที่จ.เพชรบุรี เพื่อติดตามความพร้อมรับมือฤดูฝนปี 2564 ในช่วงบ่าย ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี (เขื่อนเพชร) เช่นเดียวกัน