ลูกชาย "อ.ถวัลย์ ดัชนี" รับกระดูกนิ้วพ่อคืนแล้ว

2021-09-17 16:13:07

ลูกชาย "อ.ถวัลย์ ดัชนี"  รับกระดูกนิ้วพ่อคืนแล้ว

Advertisement

"ดร.ดอยธิเบศร์"ลูกชาย "อ.ถวัลย์ ดัชนี"  รับกระดูกนิ้วพ่อคืนแล้ว บอกกลับบ้านกันนะพ่อ ลูกจะไม่ยอมให้ใครมาทำกับพ่อแบบนี้อีก 

จากกรณีรายการโหนกระแสของ  "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" พิธีกรชื่อดัง ได้เชิญศิลปินวาดภาพท่านหนึ่งมาออกรายการ โดยศิลปินท่านดังกล่าวระบุว่า เวลาวาดภาพจะคล้องคอหรือพกกระดูกนิ้วศิลปินดัง อาทิ อ.ถวัลย์ ดัชนี เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ ทำให้เกิดความมั่นใจ  ทำให้ ดร.ดอยธิเบศร์  ดัชนี ทายาทเพียงคนเดียวของ  "อ.ถวัลย์ ดัชนี" ศิลปินแห่งชาติ ได้ออกมาเคลื่อนไหวทางหน้าเพจเฟซบุ๊ก แสดงความไม่สบายใจ รับไม่ได้กับการนำกระดูกของคุณพ่อไปทำเช่นนั้น ทั้งนี้ "หนุ่ม กรรชัย" ได้แสดงความรับผิดชอบ ลบคลิปรายการทั้งหมดเพราะไม่มีเจตนาจะทำให้ครอบครัวดัชนีต้องไม่สบายใจ ต่อมา ดร.ดอยธิเบศร์ ได้โทรศัพท์หาคนชื่อ "มินนา" ซึ่งยอมรับว่าได้หยิบกระดูกนิ้วมือของ อ.ถวัลย์ ไปให้ศิลปินท่านดังกล่าวจริง จึงได้ขีดเส้น 3 วัน ให้นำกระดูกมาคืนนั้น 

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ดร.ดอยธิเบศร์ ดัชนี ทายาทของ อ.ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ เจ้าของพิพิธภัณฑ์บ้านดำ มูลนิธิแสงธรรม มูลนิธิแสงแก้วโพธิญาณ ได้โพสต์ภาพข้อความผ่านเพจ Doytibet Duchanee  ระบุว่า #กลับบ้านกันนะพ่อ ลูกจะไม่ยอมให้ใครมาทำกับพ่อแบบนี้อีก พ่อกับลูกคือลมหายใจเดียวกัน  ลูกจะปกป้องชื่อเสียงเกียรติยศของพ่อ และสืบสานต่อยอด เจตนารมณ์ของพ่อเพื่อวงการศิลปวัฒนธรรม แม้จะต้องแลกด้วยชีวิตและลมหายใจของลูกก็ตาม ได้เวลากลับบ้านเราแล้ว


ขอบคุณเพจ Doytibet Duchanee