ช็อก! ลูกชาย "อ.ถวัลย์ ดัชนี" เผย "มินนา" หยิบกระดูกพ่อไปจริง (มีคลิป)

2021-09-17 11:30:17

ช็อก! ลูกชาย "อ.ถวัลย์ ดัชนี" เผย "มินนา" หยิบกระดูกพ่อไปจริง (มีคลิป)

Advertisement


ช็อก! "ดร.ดอยธิเบศร์"ลูกชาย "อ.ถวัลย์ ดัชนี" เผยโทรศัพท์หา "มินนา" ยอมรับหยิบกระดูกนิ้วมือพ่อไปให้ "อ.สุขุม" จริง เสียใจมากยอมรับไม่ได้ ขีดเส้น 3 วัน นำกระดูกพ่อมาคืน

เมื่อวันที่ 17  ก.ย. ดร.ดอยธิเบศร์ ดัชนี ทายาทของ อ.ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ เจ้าของพิพิธภัณฑ์บ้านดำ มูลนิธิแสงธรรม มูลนิธิแสงแก้วโพธิญาณ ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ Doytibet Duchanee ระบุว่า #กระดูกที่หายไป จากกรณีที่มีคนเอากระดูกศิลปินดังไปแขวนคอแล้ววาดรูป หลายคนคงสงสัยรวมถึงตัวผมเองด้วยว่าเป็นกระดูกจริงมั้ย แล้วเอาไปได้ยังไง  เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อมีรายการ “แฉ” ดำเนินรายการโดยคุณมดดำ เมื่อสามเดือนก่อน จากนั้น วันต่อมาเวลาประมาณ 7 โมงเช้า คุณสุขุมได้โทรมาหาผม เพื่อขอโทษว่าพูดเกินจริง ผมก็รับฟัง และยังไม่ดำเนินการใดๆ  ต่อมาคุณสุขุมได้ไปออกรายการ “อายุน้อยร้อยล้าน” แต่ไม่ได้กล่าวพาดพิงถึงเรื่องกระดูก ผมก็เบาใจว่าคงไม่มีปัญหาอะไรแล้ว และเมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา คุณสุขุม ได้ไปออกรายการโหนกระแส ของคุณหนุ่มกรรชัย แล้วแอบอ้างเรื่องกระดูกของอาจารย์ถวัลย์ ผมทนไม่ได้เพราะเขายังไม่หยุดพฤติกรรมแอบอ้าง ผมจึงตัดสินใจโพสต์ในหน้าเฟซบุ๊กของตัวเอง เพื่อแสดงจุดยืน ของการแอบอ้างและละเมิด 

ต่อมาคุณหนุ่มได้ลบคลิปรายการลงทั้งหมด และออกมารับผิดชอบต่อเรื่องที่เกิดขึ้นว่าไม่มีเจตนาจะทำให้ครอบครัวดัชนีต้องไม่สบายใจ  ทันใดนั้นผมโทรศัพท์หา “มินนา” ที่ไม่เคยติดต่อกันเป็นเวลา 7 ปี หลังจากที่พ่อผมเสียชีวิตลง บุคคลที่คุณสุขุมอ้างว่าได้รับกระดูกมา คุณมินนายอมรับสารภาพว่า “เป็นคนหยิบไปจริงและนำเอาไปให้เขาจริง” ผมเสียใจมากเพราะเป็นกระดูกพ่อจริงๆคนในครอบครัวเราไม่มีใครยอมรับเรื่องนี้ได้ ผมบอกคุณมินนาว่า”ให้ไปนำกระดูกของพ่อผมคืนมาภายใน 3 วัน”   #savethawanduchanee #ผมจะพาพ่อกลับบ้าน#หยุดเอากระดูกคนตายไปหากิน


ขอบคุณเพจ Doytibet Duchanee