มองบนจนตากลับ !! ชาวแขมร์แห่เคลม "ลิซ่า" คือเลือดบริสุทธิ์ 100 เปอร์เซ็นต์ (มีคลิป)

2021-09-12 05:00:00

มองบนจนตากลับ !! ชาวแขมร์แห่เคลม "ลิซ่า" คือเลือดบริสุทธิ์ 100 เปอร์เซ็นต์ (มีคลิป)

Advertisement


มองบนจนตากลับ !! ชาวแขมร์แห่เคลม "ลิซ่า" คือเลือดบริสุทธิ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ปล่อย MV ไม่ทันไรดราม่ามากันเพียบ





แทบจะไม่ใช่ความกรี๊ดกร๊าดของเหล่าแฟนคลับเพียงเท่านั้นแล้ว แต่นี่คือเสียงชื่นชมที่ดังมาจากคนทั่วโลกกับความสำเร็จถล่มทลายของ "LALISA" เพลงโซโล่เดี่ยวครั้งแรกของ "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" ไอดอลสายเฟียสแห่งวง Blackpink กับอัลบั้ม LISA FIRST SINGLE ALBUM LALISA เรียกว่าฟีดแบ็กพุ่งสุดยอดแบบไม่เกินความคาดหมาย เพราะทุกครั้งที่ "ลิซ่า" ส่งผลงานออกมาก็สร้างปรากฏการณ์ได้ทุกๆ ครั้ง ซึ่งครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งที่ทีมงานและตัวเธอตั้งใจนำเสนอความเป็นตัวตนและบอกเล่าที่มาของ "ลิซ่า" ผ่านทางมิวสิกวิดีโอ





และสิ่งที่โดดเด้งเด่นประทับใจเหล่าแฟนคลับชาวไทยก็คงหนีไม่พ้น กับเอกลักษณ์ความเป็นไทยที่สาว "ลิซ่า" บรรจงใส่มาแบบจัดเต็ม ทั้งเครื่องหัว (รัดเกล้า) สีทองอร่ามลายวิจิตรที่หลายคนต่างนึกว่าเป็น "ชฎา" กับความเรืองรองของสไบปักเลื่อมพร้อมคริสตัลสวารอฟสกี้ที่งดงามเกินจะเอื้อนเอ่ย ซึ่งชาวเน็ตต่างก็คาดเดาว่าอาจจะเกิดดราม่าว่าไม่เหมาะสม เช่นเดียวกับกรณี เลดี้กาก้า นักร้องดังระดับโลก กรณีที่สวมใส่ชุดบิกินี พร้อมสวมชฎา และนำธงชาติมาผูกติดกับท้ายจักรยานยนต์ ในการแสดงคอนเสิร์ตที่ประเทศไทยเมื่อ 25 พ.ค. 2555 โดยครั้งนั้น กระทรวงวัฒนธรรม มีหนังสือถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ดำเนินการต่อ “เลดี้กาก้า” ระบุข้อพิจารณาเห็นว่าการสวมมงกุฎและการนำธงชาติไทยมาติดที่หลังรถจักรยานยนต์ที่ใช้ประกอบการแสดงคอนเสิร์ตไม่เหมาะสม และกระทบต่อความรู้สึกของคนไทย ซึ่งกระแทกลูกตาด้วยฉากหลังที่เป็นปราสาทหินศิลปะขอม อีสานใต้ อย่าง "ปราสาทหินพนมรุ้ง" สัญลักษณ์ขึ้นชื่อ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นภูมิลำเนาของสาว "ลิซ่า" 



โดย MV ตั้งใจสื่อออกมาว่า “ลิซ่า” เป็นเด็กสาวจากประเทศไทย และได้ออกตามความฝันที่ประเทศเกาหลีใต้นั่นเอง ตามเนื้อเพลงที่ว่า "From Thailand to Korea, and now here, went for the throat" และกับประเด็นฉาก "ปราสาทหินพนมรุ้ง" ของ จ.บุรีรัมย์ นี่เองที่สร้างดราม่าตามมา เมื่อชาวเน็ตจากเมืองแขมร์ได้โพสต์ภาพและข้อความกล่าวอ้างว่านั่นคือ "ปราสาทเขมร" พร้อมขอบคุณ "ลิซ่า" ที่รักวัฒนธรรมเขมร บ้างก็ว่า ลิซ่ามีเลือดเขมร 100% บุรีรัมย์ = เขมร ลิซ่าคือความภาคภูมิใจของชาวเขมร ซึ่งบางส่วนก็ระบุว่าไม่พอใจที่ปรากฏภาพของ "ปราสาทเขาพระวิหาร" เพราะมันไม่ใช่ของไทย และอีกสารพัด






แต่ขณะเดียวกันก็มีชาวเน็ตไทยเข้าไปตอบโต้กลับเรื่องวัดดังกล่าว ว่า "ฉากปราสาทหินพนมรุ้ง ตั้งอยู่ที่บุรีรัมย์ แต่ที่มีประเด็นกับเขมรคือ ปราสาทเขาพระวิหารตั้งอยู่ที่จังหวัดศรีสะเกษชายแดนกัมพูชา ฝั่งนั้นจะมาดราม่าว่าของนางไม่ได้ เพราะมันคนละที่กัน"