แจ้งความ "ผกก.โจ้" ให้การเท็จอีกข้อหา

2021-09-02 17:09:13

แจ้งความ "ผกก.โจ้" ให้การเท็จอีกข้อหา

Advertisement

รอง ผบ.ตร. รุดแจง กมธ. เผยแจ้งความดำเนินคดี  "ผกก.โจ้" ให้การเท็จเพิ่มเติม

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร พร้อมด้วย พล.ต.ต.เอกลักษณ์ ลิ้มสังกาศ รอง ผบช.ภ.6 พร้อมคณะได้เข้าชี้แจงต่อที่ประชุมคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร 

พล.ต.อ.สุชาติ ระบุว่า การดำเนินคดีเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ไม่มีการช่วยเหลือผู้กระทำความผิดให้รูปคดีอ่อนลง ส่วนประเด็นที่ประชาชนสงสัยว่า มีการเรียกรับเงิน ชี้แจงว่า จากการสอบสวน พ่อ แฟน ผู้ตาย ยังไม่พบประเด็นเรียกรับเงิน ส่วนกรณีการลงบันทึกการจับกุม ยืนยันว่ามีการลงบันทึกประจำวันการล่อซื้อ รวมถึงมีการทำบันทึกการจับกุมโดยมีภาพยืนยัน ซึ่งทุกอย่างสอดคล้องกัน ถือว่าการล่อซื้อ เป็นการกระทำโดยชอบด้วยกฎหมาย

รอง ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า จะมีการแจ้งข้อหาผู้กำกับโจ้ เพิ่มเติมในเรื่องของการให้การเท็จ ถึงประเด็นการนำตัวผู้เสียชีวิต ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ก่อนที่เสียชีวิต และประเด็นในเรื่องของผลชันสูตร กรณีการใช้ถุงคลุมหลายชิ้น เป็นการกระทำผิดตามกฎหมาย รวมถึงการเกิดเรื่องตั้งแต่วันที่ 4-5 ส.ค. แบ่งเป็น 3 ส่วน ตั้งแต่ ล่อซื้อ จะกุม และลงบันทึกการจับกุม  ผู้กำกับโจ้และพวก บอกกับแพทย์ที่โรงพยาบาลว่า ผู้ต้องหาหลบหนีการจับกุม ทำให้หมดสติ ซึ่งช่วงแรกยังมีชีพจร ซึ่งถือเป็นการให้คำเท็จ

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้  ผกก.โจ้ พร้อมตำรวจอีก 6 คน โดนข้อหา 1.เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ หรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด
.วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด และ 3 ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ทรมาน โดยกระทำทารุณโหดร้าย