ชาวเน็ตเรียกร้อง"มิลลิ" ต้องลงเรียนซ้ำ หลังได้อภิสิทธิ์สอบใหม่เหนือนศ.คนอื่น

2021-08-17 18:10:46

ชาวเน็ตเรียกร้อง"มิลลิ" ต้องลงเรียนซ้ำ หลังได้อภิสิทธิ์สอบใหม่เหนือนศ.คนอื่น

Advertisement

ทำเอาแรปเปอร์สาว "มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล" ที่กำลังศึกษาอยู่ที่คณะดนตรี (Abac School of Music) มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ โดนกระแสตีกลับไปแบบเต็มๆหลังออกมาจวกอาจารย์ที่ประกาศคะแนนผลสอบกลางภาควิชาภาษาอังกฤษแล้วข้ามตนไป พร้อมถามถึงสาเหตุที่ตนไม่มีคะแนนในครั้งนี้ 

ภายหลังเจ้าตัวได้ออกมาเผยว่าจากกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น ตนโง่เองเพราะแมคบุ๊กที่ใช้ในการสอบนั้น เป็นรหัสของเพื่อนตนเองที่ได้ดรอปไปแล้ว แต่แมคบุ๊กได้จำรหัสของเพื่อนไว้ จึงเกิดความผิดพลาดขึ้นแค่นั้นเอง จากนั้นจึงถามอาจารย์ว่าต้องทำอย่างไร สามารถย้ายคะแนนได้ไหม ซึ่งทางคณบดีก็ตอบว่าไม่ได้ แต่ต้องสอบใหม่ ด้วยการทำเรื่องการสอบล่าช้า และเสียค่าใช้จ่าย 1,000 บาท โดยเจ้าตัวได้เผยถึงอาจารย์คนดังกล่าวว่า

"อาจารย์ไม่ผิดแล้ว คือผิดที่หนูโง่เอง อาจารย์ไม่เป็นสลิ่มนะคะทุกคน อาจารย์ไม่ได้เป็นอะไรเลย อาจารย์แค่ไม่น่ารักกับหนูมาหลายรอบแล้ว หนูก็ไม่ไหวแล้วหนูก็บ่น หนูคือนักศึกษาคนหนึ่งเท่านั้นเลย"

จากนั้นสาวมิลลิได้ทวิตข้อความอีกครั้งว่าตนเองนั้นได้สิทธิ์ในการสอบใหม่ ทำเอาชาวเน็ตต่างออกมาแสดงความคิดเห็นถึงความเลื่อมล้ำ ความเท่าเทียมกันอย่างหลากหลายความคิดดังนี้

- แท็กนี่ #มิลลิ จะมาเล่าให้ฟังสำหรับคนนอกนะ เพราะน้องมันไม่ยอมอธิบาย เอาแต่พูดว่า หนูโง่เองและตบท้ายว่าแต่ อจ ไม่น่ารักกับหนู การที่บอกว่า อจ ปัดความรับผิดชอบ ไม่ใช่เรื่องจริงเพราะเด็กเอแบคทุกคนใครเกิดมีปัญหาอะไรกับเว็บ ต้องติดต่อเองอยู่แล้ว อจ ไม่ใช่คนคุมระบบ

อีกอย่างเวลาติดต่อไปฝ่ายITจะมีการถามว่า ตอนสอบน่ะทำไรบ้าง กดส่งยัง เน็ตหลุดป่าว มันเด้งหายเองหรอฯเนี่ย มันถึงต้องติดต่อเองไง อาจารย์ไม่ได้ปัดความรับผิดชอบ ความจริงประโยคที่บอกว่า อาจารย์ได้ได้เป็นคนคุมระบบ แม่งชัดแล้วนะ อีกอย่างการที่น้องล็อคอินไอดีผิดเป็นของเพื่อน

นักศึกษาธรรมดาโดน Cheating แล้วมั้ง ชื่อคลิปอีก อาจารย์ตัวร้าย ทั้งๆที่ตัวเองผิดเองทั้งหมด ยังจะตั้งชื่อคลิปแบบนั้น อคติส่วนตัวแล้วแหละค่ะ อาจารย์ก็โดนด่าฟรีไปดิ ส่วนเรื่อง late exam จริงอยู่ที่ทุกคนมีสิทธิ์ยื่นเรื่อง แต่ late exam มันสำหรับมีไรสำคัญจริงๆ เช่น ขอขาดบาดตาย เข้าโรงพยาบาล ผ่าตัดฯ ถ้าเหตุผลมันดูไม่เมคเซ้นจะไม่ผ่าน เช่น ลืมวันที่สอบแล้วพึ่งนึกได้ รถติด จำวันจำเวลาสอบผิด ถ้ายื่นเรื่องยังไงก็ไม่ผ่าน ต้องเรียนใหม่อย่างเดียว ต้องดรอปและรอลงใหม่เทอมหน้า แต่กรณี #มิลลิ นางสะเพร่าเอง แต่ได้รับสิทธิ์นั้น???

- Privilege สุดๆ ทั้งๆที่เกิดจากความสะเพร่าเองเนี่ยนะ จริงๆก็ต้องว่ามอด้วยแหละที่ให้ผ่าน ไหนความยุติธรรมเอ่ย เด็กที่เทอมก่อนๆที่ไม่ผ่านกำหมัดแล้วนะ ทำไมทำงี้วะ ก็รอดูเลยน้องมันจะสอบไหม หรือเลือกทิ้งสิทธิ์นั้น

- อันนี้เห็นด้วยนะคะ ซึ่งทุกมอก็เป็นแบบนั้น มันไม่มีการสอบย้อนอยู่แล้ว ถ้าความผิดเกิดจากตัวเราเอง จะสอบย้อนได้ต้องอยู่ในเงื่อนไข เช่น ป่วยหรือมีกิจสำคัญ ป่วยยังต้องมีใบรับรองแพทย์ มหาลัยไม่เหมือนโรงเรียนจริงๆนะ สอบสำคัญมาก

- ถูกค่ะ แล้วนี่ความผิดเกิดจากตัวน้องเองล้วนๆ

- ตรงอันไหนบ้างวะ? ที่ทำให้ได้ Late exam??? รบกวนเอแบคออกมาอธิบายทีค่ะ ส่งสัยมากค่ะ #มิลลิ #Saveมิลลิ

- อูโซ่ต้องออกมาแล้วป้ะ ทำไมมิลลิได้ late exam ขณะที่พวกกุโดนไล่ไปดรอปแล้วจ่ายตังลงใหม่วะ privilege ของคนดังหรอคะ จากที่ผ่านเป็นอคติส่วนตัวของน้องกับอาจารย์เลยค่ะ จารก็คือไม่ได้ผิดเลยแต่โดนแฟนคลับว่าเสียๆหายๆไปแล้ว #มิลลิ #มิลลิต้องลงเรียนใหม่และขอโทษอาจารย์ด้วย 

- ตอนนี้เรากำลังยื่นเรื่องให้ทางมหาวิทยาลัยออกมาชี้แจงเรื่องนี้อยู่นะคะ เราได้ออกตัว survey เรื่องประสบการณ์ของ late exam ของนักศึกษาทุกคน ไม่ว่าจะผ่านหรือไม่ผ่าน เพื่อเป็นข้อสนับสนุนเวลาที่เรานำเรื่องเข้าประชุมกับทางมหาวิทยาลัย ยังไงเราขอฝาก survey นี้ด้วยนะคะ

- การที่มีไอดีเพื่อนแล้วเข้าสอบด้วยไอดีเพื่อนี่ ถ้าเป็นนักศึกษาคนอื่นโดน cheating แล้วมั้ย ทำไมมิลลิไม่โดนอะไรเลย จะมาอ้างว่าล็อกอินค้างแล้วไม่เช็คงี้หรอ ก่อนสอบไม่คิดจะดูชื่อตัวเองเลยหรอคะ #มิลลิ #มิลลิต้องลงเรียนใหม่และขอโทษอาจารย์ด้วย

- ผิดหวังมากทเราชอบน้อง #มิลลิ มาตลอดเลย ถ้าน้องเรียกร้องความเท่าเทียม เรียกร้องประชาธิปไตยต้องไม่ทำแบบนี้ค่ะ #แร็ปเปอvvip ส่วนมอถ้าทำแบบนี้รับรองไม่มีใครมาเรียนหรอกค่ะ แค่คุณภาพปัจจุบันก็...ยังจะมาทำแบบนี้อีก เลิกสอนเถอะค่ะวิชาethic

- ตลกตรงที่เรียกร้องความเท่าเทียม ปชต ด่าอีลีท สุดท้ายตัวเองก็ใช้เส้น ไใช้พริวิเลจเหมือนกัน5555555 #มิลลิ

- เอแบคยกเลิกethic ไปเถอะค่ะ ถ้า#มิลลิ ยังมีอภิสิทธิ์เหนือคนอื่นแบบนี้ เรียนไปละอายเค้า

- ออกมาเรียกร้องความยุติธรรม แต่กลับเรื่องในมอตัวเองยังไม่ยุติธรรมกับคนอื่นเลย จะให้ประเทศมีความยุติธรรมได้ยังไง เริ่มที่ตัวเองก่อนนะมิลลิ ทำได้แล้วค่อยปากดี #มิลลิต้องเรียนใหม่ #มิลลิ #saveมิลลิ