วันพ่อปีนี้ เที่ยวอุทยานฯ ทั่วประเทศฟรี!

2017-12-05 10:55:00

วันพ่อปีนี้ เที่ยวอุทยานฯ ทั่วประเทศฟรี!

Advertisement

กรมอุทยานฯ เปิดอุทยานแห่งชาติให้เที่ยวฟรี “วันพ่อแห่งชาติ-วันชาติ” 5 ธ.ค.


เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เผยว่า กรมอุทยานแห่งชาติฯ เตรียมยกเว้นค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติ สำหรับบุคคลชาวไทยและยานพาหนะ เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ วันที่ 5 ธ.ค. นี้

สืบเนื่องจากคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา เห็นชอบให้วันที่ 5 ธ.ค. 2560 เป็นวันหยุดราชการ เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ






เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ และเพื่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกิจกรรมในครอบครัว ร่วมศึกษาธรรมชาติระบบนิเวศ ป่าไม้และสัตว์ป่า เพื่อเสริมสร้างความใกล้ชิดให้กับสถาบันครอบครัวอีกด้วยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ยกเว้นค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขตห้ามล่าสัตว์ป่า ทั่วประเทศ สำหรับบุคคลชาวไทยและยานพาหนะ เนื่องใน วันที่ 5 ธ.ค. 2560



นายธัญญา กล่าวอีกว่า โครงการนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกิจกรรมในครอบครัว ร่วมศึกษาธรรมชาติระบบนิเวศ ป่าไม้และสัตว์ป่า เพื่อเสริมสร้างความใกล้ชิดให้กับสถาบันครอบครัวอีกด้วย

ภาพ  BlurryMe / Shutterstock.com