"แม็กซ์ ณัฐพล" ขอโทษโพสต์คลิปเก่าปี56 ใส่ความเจ้าหน้าที่ทำร้ายประชาชน

2021-08-11 17:20:17

"แม็กซ์ ณัฐพล" ขอโทษโพสต์คลิปเก่าปี56 ใส่ความเจ้าหน้าที่ทำร้ายประชาชน

Advertisement

เข้าสู่ยุคโพสต์เร็วแต่ไม่ชัวร์ เสพข่าวรัวๆแต่ความจริงมีแค่กี่เปอร์เซ็นต์กันจนสังแมคมย่อยยับกันในทุกๆวันไปแล้วสำหรับคุณภาพการรับข่าวสารในเมืองไทย อย่างกรณีของ "แม็กซ์  ณัฐพล ดิลกนวฤทธิ์" นักแสดงหนุ่มซีรีส์วาย ก็เป็นอีกหนึ่งที่ออกมาโพสต์คลิปเก่าแต่นำมาเล่าใหม่จนทำให้ผู้ที่ติดตามเกิความสับสนคิดว่าคลิปความรุนแรงที่เกิดขึ้น มาจากการกระทำของเจ้าหน้าที่ที่เข้าควบคุมกลุ่มม็อบที่ก่อความรุนแรงต่างๆ เมื่อวันก่อน

ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าหนุ่มแม็กซ์นั้นเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงแสดงจุดยืนเคียงข้างม็อบสามนิ้วและคอยส่งกำลังใจให้ม็อบสามนิ้วมาโดยตลอด แต่ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์หรือความไม่ทันได้ตรวจสอบทำให้หนุ่มแม็กซ์เกิดความผิดพลาดจนต้องนำคลิปของกลุ่ม กปปส. ที่โดนกลุ่มฝ่ายการเมืองฝั่งตรงข้ามเข้ามาทุบกระจกหน้ารถเพื่อทำร้ายร่างกาย เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2556 มาโพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัวอีกครั้ง พร้อมทั้งใส่แคปชั้นว่า "ทุกวันนี้เหมือนจ่ายภาษีให้พวกคุณมาทำร้ายประชาชน ขอบคุณครับ"

จากนั้นได้มีหลายคนต่างท้วงติงว่าคลิปดังกล่าวไม่ใช่คลิปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายประชาชนอย่างที่หนุ่มแม็กซ์โพสต์แต่อย่างใด แต่เป็นคลิปเหตุการณ์เก่าที่กลุ่มกปปส. โดนทำร้าย จนหนุ่มแม็กซ์ต้องยอมลบคลิปดังกล่าวออกไป พร้อมได้ขึ้นไอจีสตอรี่ว่า

"คลิปแรกเป็นคลิปเมื่อหลายปีที่แล้ว ผมต้องขอโทษจริงๆครั้งที่ชี้นำให้คนเข้าใจผิดโดยการไม่ตรวจสอบให้ถี่ถ้วนก่อน 

สุดท้ายผมก็แค่ไม่อยากให้เจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงเกินความจำเป็นกับปชช.ครับ"