เมีย "โกศล" ยื่นคัดค้านประกันตัวแก๊งอุ้มฆ่า

2021-08-03 12:14:38

เมีย "โกศล" ยื่นคัดค้านประกันตัวแก๊งอุ้มฆ่า

Advertisement

เมียพร้อมพี่ชาย  "โกศล" ยื่นหนังสือคัดค้านประกันตัว 8 ผู้ต้องหาแก๊งอุ้มฆ่าหวั่นไม่ปลอดภัย

จากกรณี น.ส.จินดาหรา วสินทรัพย์ อายุ 31 ปี ภรรยานายโกศล หรือ ตุ้ม เรืองดุก อายุ 43 ปี อยู่บ้าน 11/1 หมู่ที่ 1 ต.ตะกรบ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ว่าสามีได้ถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายที่บริเวณศาลาจ้างบ้านเลขที่ 89 หมู่ที่ 5 ต.ตะกรบ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี แต่ไม่ทราบว่าร่างของนายโกศลถูกคนร้ายนำไปซ่อนไว้ที่ไหน ซึ่งในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนขนาด.45 มม.จำนวน 1 ปลอกเพียงรองเท้า และพบรอยเลือดจากในบ้านเกิดเหตุไปตามถนนหมู่บ้านจำนวนมาก เหตุเกิดเมื่อเวลา 01.00 ของวันที่ 3 พ.ค.64 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 10.30 วัน 3 ส.ค. ที่สภ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี น.ส.จินดาหรา วสินทรัพย์ พร้อมด้วย นายโสภณ เรืองดุก ภรรยาและพี่ชาย และกลุ่มญาตินายโกศล กว่า 10 คนเดินทางเข้ายื่นหนังสือขอคัดค้านการประกันตัวกับ พ.ต.อ.อรุณพงษ์ ภารพบ ผกก.สภ.ไชยา เพื่อขอคัดค้านการประกันตัวนายสุรัตน์ เศวตศิลป์ และพวกรวม 8 ราย ซึ่งผู้ต้องหาตามหมายจับร่วมกันอุ้มฆ่านายโกศล และร้องขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัว


น.ส.จินดาหรา เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่นายโกศล สามีได้หายไปจนถึงวันนี้เป็นเวลา กว่า 92 วันแล้วที่ยังหาศพของสามีไม่เจอ เมื่อทราบข่าวว่ากลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมดได้เข้ามอบตัว ส่วนตัวก็รู้สึกดีใจ แต่ก็สงสัยว่าถ้าไม่ผิดแล้วจะหนีทำไม ในวันนี้จึงได้เดินทางมาเพื่อยื่นหนังสือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอคัดค้านการประกันตัว เส่วนตัวยังไม่มั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เพราะถ้าหากว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้ประกันตัว ตนต้องกลับมาอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ ก็รู้สึกไม่ปลอดภัยของตัวเองเหมือนกัน ส่วนตัวจึงอยากจะขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง 8 ราย ไปดำเนินคดีที่กองปราบปราม หรือที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะดีกว่า เพราะถ้าหากนำตัวมาสอบในพื้นที่เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

ด้าน พ.ต.อ.อรุณพงษ์ กล่าวว่า หลังได้รับหนังสือพร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งที่ผ่านมาหลังจากกลุ่มผู้ต้องหาได้ติดต่อขอเข้ามอบตัว ทางพนักงานสอบสวนได้ดำเนินการสอบสวนผู้ต้องหาไปแล้ว 2 ราย และในส่วนผู้ต้องหอีก 6 รายกำลังอยู่ในช่วงของการสอบสวน สำหรับภรรยาและญาตินายโกศล ที่ได้เข้ามายื่นหนังสือขอคัดค้านการประกันตัวนั้น ในชั้นสอบสวนทางพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัวอยู่แล้ว ซึ่งหลังจากสอบผู้ต้องหาเสร็จก็จะนำตัวทั้งหมดส่งฝากขังศาลจังหวัดไชยาทันที่ ส่วนกลุ่มผู้ต้องหาจะได้ประกันตัวหรือไม่ขึ้นอยู่กับดลพินิจของศาล และขอยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป