“ตั๊ก ศิริพร” แนะไอเดียฉีดวัคซีน อยากให้เข้าถึงทุกตรอกซอกซอยเหมือนตอนหาเสียง

2021-08-02 15:30:14

“ตั๊ก ศิริพร” แนะไอเดียฉีดวัคซีน อยากให้เข้าถึงทุกตรอกซอกซอยเหมือนตอนหาเสียง

Advertisement

 
ไม่เวิร์กก็ลองคิดใหม่ “ตั๊ก ศิริพร” ช่วยเสนอแนะไอเดียการฉีดวัคซีนให้เหมือนตอนหาเสียง ที่ไม่ว่าไกลหรือกันดารแค่ไหน ก็เข้าถึงทุกตรอกซอกซอย

เรียกได้ว่าเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักทางโซเชียลอยู่เรื่อยๆ เลยก็ว่าได้ สำหรับกรณีการลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านทางแอพพลิเคชั่น “หมอพร้อม” ที่ไม่ได้พร้อมดังชื่อ เพราะถึงเวลาใช้การเมื่อไหร่ก็มีเหตุให้ไม่พร้อมและล่มอยู่บ่อยครั้ง และรวมไปถึงการกระจายวัคซีนที่ไม่ทั่วถึงประชาชนคนทั่ว คนเฒ่า คนแก่ ที่ไม่สามารถลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่นได้ก็เป็นอีกหนึ่งกรณีที่ถูกพูดถึงไม่น้อยเช่นเดียวกัน




ซึ่งเกี่ยวกับประเด็นนี้นักร้องและศิลปินตลกชื่อดังอย่าง “ตั๊ก ศิริพร อยู่ยอด” ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเสนอแนะไอเดีย หลังจากที่เห็นข่าว แอพฯ หมอพร้อม ประกาศยกเลิกคิวจองวัคซีนของประชาชนตั้งแต่วันที่ 30-31 ก.ค. 2564 และยังไม่เปิดให้มีการลงทะเบียนจองวัคซีนเพิ่ม ซึ่งทางสาวตั๊กก็ได้ร่ายยาวเสนอแนะผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า...




“ ลองมานั่งคิดๆ นะคะ มันมีวิธีอื่นอีกไหมนอกจากการจองผ่านระบบ .เป็นแบบ walk-in ได้ไหมกระจายตามจุดต่างๆ เพราะบางทีผู้เฒ่าผู้แก่ท่านก็จองผ่านระบบไม่เป็นไม่มีลูกหลานทำให้และการประชาสัมพันธ์มันยังไม่ค่อยทั่วถึงบางคนก็ไม่รู้ว่ามีฉีดที่ไหนบ้าง ลองเอาวิธีตอนที่เดินหาเสียงมีป้ายหาเสียงลองเอามาใช้ดูนะคะ เพราะสังเกตว่าตอนหาเสียงป้าย pr ผู้สมัครมันไปถึงทุกตรอกซอกซอยได้เลย ไกลแค่ไหน กันดารแค่ไหนป้ายยังไปถึงได้เลยอยากให้ลองใช้วิธีนี้กับการประชาสัมพันธ์ข่าวการฉีดวัคซีนดูนะคะ และก็กระจายจุดฉีดเยอะๆ ชาวบ้านที่เค้าอยู่ตาม ตจว. ลุงป้าน้าอาเค้าจะได้รู้ข่าวได้ง่ายๆ อ่ะค่ะ อันนี้ลองออกความคิดเห็นดูนะคะคือช่วยคิดวิธีไปเรื่อยๆ อยากช่วยชาวบ้านแค่นั้นเองค่ะ ถ้าวิธีนี้ไม่เวิร์กก็คิดใหม่ได้ค่ะไม่เป็นไร”





โดยหลังจากที่แชร์โพสต์ดังกล่าวไปแล้วนั้น ก็มีบรรดาคนบันเทิง แฟนคลับ และชาวเน็ต เข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับพิธีกร-นักแสดงสาว “ต้นหอม ศกุนตลา เทียนไพโรจน์” ที่เข้ามาคอมเมนต์เห็นด้วยว่า.... “ เห็นด้วยว่าควรคิดหาวิธีให้วัคซีนเดินทางไปหาชาวบ้านมากกว่าให้ชาวบ้านลงแอพละเดินทางมารวมตัวกันอยู่ที่เดียว ชาวบ้านจริงๆบางคนก็ไม่มีมือถือ ลงแอฟไม่เป็นด้วยซ้ำ พอมารวมตัวกันเยอะๆ มันเสี่ยงติดเชื้อมากกว่าอีก”

รวมไปถึงนักแสดงสาวสุดแซ่บที่ออกมาก call out อยู่เรื่อยๆ อย่าง “อ๋อม สกาวใจ พูนสวัสดิ์” ก็ไม่พลาดเข้ามาแสดงความคิดเห็นเช่นเดียวกันว่า... “มีก็ทำเหมือนเลือกตั้งไงแม่ แค่มีบัตรประชาชนก็ฉีดได้ไงไม่เห็นต้องยุ่งยากถูกมั้ยนี่เลื่อนไปๆ อะไรนักหนาเมืองนอกไม่เห็นยุ่งยากเลย !!!!!! ”


ขอบคุฯอินสตาแกรม : tucknuipooh