"มิลลิ" โดนปรับ 2,000 บาท ปม Call Out "ดูหมิ่นด้วยการโฆษณา" (มีคลิป)

2021-07-22 17:03:50

"มิลลิ" โดนปรับ 2,000 บาท ปม Call Out  "ดูหมิ่นด้วยการโฆษณา" (มีคลิป)

Advertisement

"มิลลิ" พบพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง โดนปรับ 2,000 บาท "ดูหมิ่นด้วยการโฆษณา" ปม Call Out   รอง ผบช.น. เผยมีรายชื่อคนดังอยู่ในการพิจารณา 25 คน

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. น.ส.ดนุภา คณาธีรกุล หรือ "มิลลิ" แร็พเปอร์สาวชื่อดัง พร้อมทนายความ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกวันที่ 9 ก.ค. 2564 โดย นายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และทนายความของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้งให้ดำเนินคดีกับ  "มิลลิ" ในข้อหาดูหมิ่นด้วยการโฆษณา หลังแร็พเปอร์สาวชื่อดังได้โพสต์ข้อความในโซเชียลวิจารณ์รัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ "ไผ่ ดาวดิน" และมวลชนหมู่บ้านทะลุฟ้า จำนวนหนึ่งได้เดินทางมาให้กำลังใจ พร้อมป้ายข้อความ  "Saveมิลลิ”  "พักก่อนประยุทธ์”   “พักก่อนตำรวจ”  โดยไผ่ ดาวดิน กล่าวว่า มาให้กำลังใจมิลลิ เพราะมองว่าทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นได้ โดยทไม่ถูกแจ้งความดำเนินคดี มันเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของมนุษย์ที่สามารถวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลที่ไม่สามารถจัดการแก้ไขปัญหาได้ 

ทั้งนี้ภายหลังการเข้าพบพนักงานสอบสวน  สน.นางเลิ้ง  มิลลิ เดินทางกลับทันที โดยที่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด 


ด้านทนายความของมิลลิ ให้สัมภาษณ์ว่า  ตำรวจดำเนินคดีข้อหาดูหมิ่นด้วยการโฆษณา โดยน้องมิลลิแสดงความคิดเห็นทางทวิตเตอร์ ผู้มาแจ้งความเห็นว่า เป็นข้อความไม่สุภาพ หยาบคาย เมื่อมีหมายเรียก น้องมิลลิก็มาพบพนักงานสอบสวน  การแสดงความคิดเห็นของมิลลิ เป็นการแสดงความคิดเห็นที่สุจริต เป็นสิทธิของประชาชนคนหนี่งที่จะแสดงความคิดเห็นด้วยความห่วงใย ซึ่งข้อความ และถ้อยคำในการสื่อไปนั้น ในวัยหนึ่งยุคหนึ่ง ของคนหนึ่งอาจจะมองว่าไม่สุภาพ แต่ในยุคของมิลลิ ซึ่งอายุ 19 ปีนั้น อาจจะมองว่าเป็นถ้อยคำธรรมดา เราได้คุยกันแล้วเพื่อให้เป็นแบบอย่างที่ดี เมื่อบอกว่าเราใช้ถ้อยคำหยาบคาย วันนี้เราเป็นเด็ก เรามายอมรับสารภาพเปรียบเทียบปรับไป ยอมรับว่าถ้อยคำทีสื่อไป

"เมื่อมีการแจ้งความว่าถ้อยความไม่สุภาพ เราเป็นเด็กเราก็มารับสารภาพในถ้อยคำที่กล่าวออกไป ซึ่งเป็นความผิดลหุโทษ เสียค่าปรับ 2,000 บาท โดยผู้กล่าวหาไม่ติดใจคดีความ คดีอาญาเป็นอันเลิกไป"ทนายความ กล่าว

ขณะที่ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. กล่าวถึงกรณีที่นายสนธิญาณ สวัสดี อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ นำรายชื่อศิลปินและนักแสดงกว่า 20 คน มาร้องทุกข์กับ ผบช.น. ว่า ขณะนี้ตำรวจมีรายชื่อศิลปิน นักแสดง ที่อยู่ในการพิจารณาแล้วประมาณ 25 คน แต่ยังไม่ยืนยันว่าทั้งหมดจะถูกดำเนินคดี โดยจะมีการพิจารณาความผิดเป็นรายบุคคลว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริตหรือไม่ ส่วนกรณี น.ส.ดนุภา คณาธีรกุล หรือ มิลลิ ถูกตำรวจ สน.นางเลิ้ง เรียกมารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้นั้น เป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และมีเจ้าทุกข์มาร้องทุกข์กล่าวโทษไว้แล้ว