สาวระทึกช้างป่าพุ่งชนรถ

2021-07-16 15:00:40

สาวระทึกช้างป่าพุ่งชนรถ

Advertisement

สาวระทึกช้างป่าพุ่งชนรถขณะขับรับคนงาน โชคดีไม่มีคนบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. นายวัชระ กำพร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านเฉลิมพร ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งว่ามีช้างป่าละอูชนรถกระบะรับส่งคนงานบริเวณหน่วยเขาหุบเต่าในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานได้รับความเสียหายกลางดึกที่ผ่านมา จึงไปตรวจสอบพบว่าเป็นรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์หมายเลขทะเบียน นข 1523 ประจวบฯ ด้านหลังมีโครงเหล็กกั้นสำหรับนั่ง ของน.ส.ดรุณี ยืนสุข อายุ 27 ปี สภาพประตูรถซีกซ้ายด้านคนขับมีรอยงาแทงบุบเป็นทางยาว ก่อนแนะนำให้ นางสาวดรุณี เจ้าของรถกระบะแจ้งทาง อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่และอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานได้รับทราบ พร้อมแนะนำให้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.หนองพลับต่อไป


ด้าน น.ส.ดรุณี คนขับรถกระบะที่ถูกช้างชนเล่าถึงนาทีระทึกว่าขณะขับรถกระบะบรรทุกคนงานโรงงานสับปะรดกระป๋อง บริษัทโดลไทยแลนด์ จำกัด รวม 8 คน นั่งอยู่ด้านหลังท่ามกลางความมืดฝนพรำๆ มาถึงบริเวณหน่วยเขาหุบเต่า แสงไฟหน้ารถได้สาดเห็นช้างป่ารุ่นๆมีงาสองข้างยืนหากินอยู่ชายป่าริมถนน แต่ไม่ใช่ พลายบุญมี หรือ พลายบุญช่วย ช้างป่าที่ชอบหากินบนถนนเป็นประจำ ตนเองไม่ได้คิดอะไรเพราะขับผ่านเส้นทางนี้มานานนับสิบปีและพบเห็นช้างป่าอยู่เป็นประจำ จึงชะลอความเร็วเพื่อขับผ่าน จู่ๆโดยไม่คาดคิดช้างป่าตัวดังกล่าวกลับวิ่งขึ้นถนนพุ่งชนเข้าฝั่งประตูรถด้านซ้ายเสียงดังสนั่นหวั่นไหวจนกระจกข้างแตกกระจาย กระจกมองข้างหลุดหาย ประตูรถถูกงาชนบุบเป็นทางยาว หลังหายตกตะลึงรีบตั้งสติขับประคองเพื่อไม่ให้รถเซตกถนน ก่อนช้างตัวดังกล่าวเดินหายเข้าป่าไปกับความมืด ครั้งนี้ถือหนักสุดที่ผ่านมาเห็นแค่ช้างใช้งวงฟาดหลังคารถยุบแค่นั้น นับว่าโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะยิ่งดึกช้างยิ่งออก น่าจะเพิ่มเวลาในการออกลาดตระเวนให้มากกว่านี้เพราะเป็นจุดเสี่ยง


นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (สบอ.3) สาขาเพชรบุรี กล่าวว่าได้รับรายงานเบื้องต้นแล้ว และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่อุทยานไปตรวจดูที่เกิดเหตุพร้อมติดตามช้างป่าตัวดังกล่าวว่าได้รับบาดเจ็บหรือไม่ พร้อมกันนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนเส้นทางจุดที่ช้างชอบออกมากินถี่ขึ้นเพื่อป้องกันช้างป่าขึ้นมาหากินบนถนน