มาเงียบๆ แต่ฟาดเรียบนะจ๊ะ "นาว ทิสานาฏ" แซะชัดๆ "พ.ร.บ.อวกาศ"

2021-07-15 14:25:10

มาเงียบๆ แต่ฟาดเรียบนะจ๊ะ "นาว ทิสานาฏ" แซะชัดๆ "พ.ร.บ.อวกาศ"

Advertisement

มาเงียบๆ แต่ฟาดเรียบนะจ๊ะ "นาว ทิสานาฏ" แซะชัดๆ "พ.ร.บ.อวกาศ" เรียกสติกันหน่อย



สืบเนื่องจากกระแส "พ.ร.บ.กิจการอวกาศ" ที่เป็นประเด็นอันร้อนแรงพอสมควรก่อนหน้านี้ โดยรัฐบาลถูกโลกออนไลน์และคนทั่วไปจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา เพราะจากวิกฤติเชื้อโรคโควิด-19 แพร่ระบาด ยังไม่สามารถจัดการให้ประชาชนอยู่ในภาวะปลอดภัยได้ ล่าสุดนางเอกคนดังอย่าง "นาว ทิสานาฏ ศรศึก" ก็โพสต์ดึงสติให้ภาครัฐอยู่กับปัจจุบันกันก่อน





กลายเป็นกระแสวิจารณ์อย่างรุนแรง เมื่อรัฐบาลนั้นเดินหน้ากิจการอวกาศ ซึ่งมีการอนุมัติร่าง พ.ร.บ.กิจการอวกาศ ตั้งองค์กรและคณะกรรมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจอวกาศไทย โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีดำรงตำแหน่งประธาน ล่าสุดนางเอกสาวสวยอย่าง "นาว ทิสานาฏ ศรศึก" ก็โพสต์ไอจีสตอรี่ ที่หลายคนต่างเห็นว่าเป็นการแซะกระแสร้อนแรงเรื่อง "พ.ร.บ.อวกาศ" อย่างแยบคาย 





ทั้งนี้ สิ่งที่สาว "นาว" โพสต์ไว้ในไอจีสตอรี่นั้น เป็นำภาพดวงดาวในอวกาศ พร้อมกับข้อวคามสั้นๆ ว่า 

"เอาปัจจุบันก่อนนะจ๊ะ ยังไม่ต้องไปถึงอวกาศ"





โดยโพสต์ของ "นาว" นั้นโผล่ออกมาในช่วงของกระแสร้อนแรงที่กำลังถูกหยิบมาวิจารณ์กันในวงกว้าง โดยหลายคนโยงไปว่าต้องเกี่ยวเนื่องกับ พ.ร.บ.กิจการอวกาศอย่างแน่นอน



อย่างไรก็ตาม การอนุมัติการร่างพระราชบัญญัติกิจการอวกาศนั้น รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ว่าจากการประชุม ครม. มีมติเห็นพ้อง และได้อนุมัติหลักการร่างพระราชบัญญัติกิจการอวกาศ ตามที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมเสนอไป





งานนี้ จากกระแสความไม่พอใจในการจัดการปัญหาที่ยังค้างคาอยู่ในบ้านเมือง ทำให้นายกรัฐมนตรี "พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ถูกหยิบไปวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นวงกว้างทางโลกโซเชียล