“โทนี่”ประเมินรัฐบาลยุบสภาไม่เกิน ม.ค-ก.พ.

2021-07-14 01:25:42

“โทนี่”ประเมินรัฐบาลยุบสภาไม่เกิน ม.ค-ก.พ.

Advertisement

“โทนี่” ยินดีเวิร์ค ฟอร์ม ดูไบ ให้คำปรึกษา “บิ๊กตู่”ผ่านซูม โทรศัพท์ ประเมินรัฐบาลยุบสภาน่าจะไม่เกิน ม.ค-ก.พ. อยู่ไม่ครบเทอมหรอก

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. นายทักษิณ ชินวัตร หรือ Tony Woodsome อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมเสวนาผ่านคลับเฮาส์ของกลุ่ม CARE คิด เคลื่อน ไทย “ล็อกดาวน์แล้วยังไงต่อ?”

โทนี่ กล่าวว่า การล็อกดาวน์เจ็บแล้วต้องจบ แต่ผมดูแล้วเจ็บไม่จบ วัคซีนคือหัวใจสำคัญ แต่บ้านเราวัคซีนกระวีกระวาด ประกาศว่าจะฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก แอสตร้าเซนเนก้าเข็มที่ 2 WHO บอกว่า อันตรายนะเพราะยังไม่มีข้อมูล เว้นแต่ว่าจะให้องค์กรสาธารณสุขกำหนด แต่กรณีนี้เพื่อเซฟ เฟซ คือไว้หน้าคนสั่งซิโนแวคมาแล้วใช้การไม่ได้ และไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร เพราะซิโนแวคก็ฉีดไปแล้ว ปัญหาคือ คณะกรรมการโรคติดต่อรู้ว่ามันใช้ได้หรือยัง อันนี้อย่าเอาประชาชนมาเป็นหนูทดลอง คือผมไม่ว่าแต่อยากให้รอบคอบ ถ้าจะใช้ผสมคนละตระกูล ผมไม่ค่อยมั่นใจขอให้คณะกรรมการช่วยไปดู 

นายโทนี่ กล่าวว่า วันนี้สัญญาไฟเซอร์ยังไม่ไปถึงไหน เราลดขั้นตอนง้อเขาหน่อยได้ไหม ไม่ง้อสินค้าดีๆก็ได้สินค้าห่วยๆถ้าเซ็นเรียบร้อยเขาบอกจะส่ง ให้ 4-5 เดือน ส่งคนไปเลยไปสิงคโปรมีไฟเซอร์เหลือไหม ขอยืมก่อน 1 ล้านโดส เหมือนเกาหลีใต้ไปยืมจากอิสราเอล ของแบบนี้ทำกันได้ ทำไมไม่เอาผู้เกี่ยวข้องมานั่งคุยให้จบ โมเดอร์นาก็ใช้เวลานานมาก รอเอกชนเอาตังค์ มาจ่าย   เรื่องวัคซีนต้องมียุทธศาศาสตร์ที่ชัดเจน อย่าลืมเชื้อไม่หนีไปไหน เหมือนไข้หวัดใหญ่อยู่เป็นร้อยปี 

เมื่อถามว่า สหรัฐฯมีการเปลี่ยนม้ากลางศึก เมื่อไหร่พี่โทนี่จะกลับมา นายโทนี่ ตอบว่า ถามว่า สติปัญญา สุขภาพร่างกาย พร้อมไหม พร้อม แต่ไม่จำเป็นต้องเป็นนายกฯ วันนี้หาก นายกฯถามเรื่องนี้ ผมก็พร้อม เวิร์ก ฟอร์ม ดูไบ โดยไม่ต้องไปเป็นนายกฯ ผมยินดีช่วย ตู่ก็เป็นรุ่นน้องผม ตอนผมเป็นนายกฯ เขาก็ยังเป็น พ.อ.อยู่ในวัง ก็รู้จักกันดี ตอนนี้เขาอาจจะไม่เหมือนเดิม ผมก็ไม่เหมือนเดิม คือผมไม่มีสถานะ เขามีสถานะ แต่ถ้าเขาคุยกับผม ซูมคุย หรือ โทรศัพท์ปรึกษาได้ ผมยินดี คนเคยเป็นอดีตนายกฯมา ไม่รักบ้านเมือง ไม่รักประชาชน ก็โง่แล้ว ทุกคนรัก แต่ว่ารักแล้วต้องวางตัวอย่างไร ผมคิดว่าบ้านเมือง ต้องการความช่วยเหลือเรื่องความคิดความอ่าน โลกเปลี่ยนไปเยอะ คนบางคนตามไม่ทัน ผมก็พอเข้าใจโลกได้ดี พร้อมให้คำแนะนำ ด้วยความบริสุทธิ์ใจ เงินเดือนก็ไม่เอา ค่าโทรศัพท์ออกเองด้วย

ต่อข้อถามว่า น้องพี่โทนี่ (พล.อ.ประยุทธ์) จะทนอีกได้นานเท่าไหร่ นายโทนี่ กล่าวว่า ผมคิดว่าเขาน่าจะดึงยาวที่สุด แต่ช้าที่สุดยุบสภาน่าจะไม่เกิน ม.ค-ก.พ.นี้ อาจจะสิ้นปีนี้ อันนี้เดาแบบการเมือง ไม่ครบเทอมหรอก