ชาวเน็ตชี้แจงหลัง "หมู พิมพ์ผกา" ถามทำไมตำรวจ ทหาร ไม่ช่วยจัดระเบียบผู้สูงอายุเข้าแถวฉีดวัคซีน

2021-07-12 15:05:20

ชาวเน็ตชี้แจงหลัง "หมู พิมพ์ผกา" ถามทำไมตำรวจ ทหาร ไม่ช่วยจัดระเบียบผู้สูงอายุเข้าแถวฉีดวัคซีน

Advertisement

กลายเป็นอีกกระแสดราม่าหลัง "หมู พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ" ออกมาโพสต์ภาพขณะที่มีผู้สูงอายุจำนวนมากเข้าแถวเพื่อฉีดวัคซีนโควิด-19 บริเวณสถานีกลางบางซื่อ ซึ่งจากภาพถ่ายมุมดังกล่าวเป็นช่วงเช้าที่คนไปยืนเข้าแถวเพื่อเข้าบริเวณด้านใน โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความใต้ภาพไว้ว่า

"ชายชาติทหาร ตำรวจ ของประชาชน … หายไปไหนกันหมดดด ควร ออกมาช่วยงาน จัดระเบียบบได้มั๊ยยย ??????? เป็นแบบนี้จะตายกันหมด ทำไมพวกท่านเห็นภาพเหล่านี้แล้วยังนิ่งดูดาย ????? ทำไม ????"



ซึ่งหลังจากนั้นทางด้านลูกชายอย่าง "นาย ณภัทร เสียงสมบุญ" ได้นำภาพที่คุณแม่ตนเองโพสต์ไว้มาโพสต์บนอินสตาแกรมส่วนตัวอีกครั้ง งานนี้ทำให้มีทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยกับทั้งสองและมีประชาชนที่อยู่ในสถานีกลางบางซื่อที่เดินทางไปจริงเข้ามาชี้แจงถึงเรื่องนี้ไว้อย่างมากมายว่า

- พาแม่ไปรอบเย็นวันนี้ คนน้อยแป๊บเดียวเอง

- เคยเข้าไปข้างในแล้วหรอคะ

- การจัดการเขาค่อนข้างดีนะคะ รวดเร็ว ภาพออกมาแบบนี้แต่พอไปจริงๆได้ฉีดในเวลาครึ่งชั่วโมงค่ะ แต่การจราจรแย่มาก

- อันนี้มันจุดลงทะเบียนภายนอกอาคาร มันแออัดทุกที่นั่นแหละ ภาพภายในอาคารไม่เอามาลงบ้างล่ะ เขาจัดเป็นระเบียบอย่างใจมือบอดนักเลย อยู่ว่างๆก็ไปเป็นจิตอาสาบ้างดิจะได้ตาสว่าง

- ใจที่อคติย่อมมองไม่เป็นมุมอื่น

- ภาพเดียว มีหลายนัยยะ ไม่น่าตัดสินแค่ภาพเดียวเลยค่ะ

- ช่วงบ่ายโมงก็น้อยแล้วนะ คนไปเช้าพร้อมกันเลยดูแน่น เจ้าหน้าที่เค้าจัดการเร็วมาก อย่าเอาแค่ภาพๆเดียว เวลาเดียวมาแซะและว่าทหาร ตำรวจ มันดูไม่แฟร์ ทหาร ตำรวจ เข้าก็มีหน้าที่ประจำของเขา ถ้าไม่มีการจราจล ไม่ได้ให้ขอกำลังมาช่วย เข้าก็จะมาทำไม ลองคิดกันให้ดีก่อน ทหาร ตำรวจ ก็คนไทยเหมือนกัน

- มีคุณหมอท่านนึงที่ไปทำหน้าที่ฉีดยาที่นั่น ตอบความจริงมาแล้วนะคะว่า ทหารมาเป็นจิตอาสาที่บางซื่อก็หลายคน แต่ไม่ได้มาในเครื่องแบบ ทหารอีกส่วนไปช่วยตามรพ.สนาม ไม่เคยสงสัยว่าทหารทำอะไร แต่สงสัยว่าคุณหมู พิมพ์ผกา ทำอะไรอยู่มากกว่าค่ะ