"เมธี ลาบานูน" ลงพื้นที่ช่วยชาวนราฯ

2021-07-11 21:09:01

"เมธี ลาบานูน" ลงพื้นที่ช่วยชาวนราฯ

Advertisement

ธารน้ำใจหลั่งไหลสู้ภัยโควิด-19 "เมธี ลาบานูน" ลงพื้นที่ช่วยชาวนราฯ


เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ผู้สื่อข่าว จ.นราธิวาส รายงานว่า สถานการณ์โควิด-19 ที่ จ.นราธิวาส ยังคงทรงตัว แม้ตัวเลขผู้ป่วยใหม่จะลดลง แต่ประชาชนยังคงเดือดร้อนอีกมากมีจำนวนหมู่บ้านที่ถูกปิดและผู้คนถูกกักตัวอยู่อีก 30 หมู่บ้าน เช่นเดียวกับ ที่บ้านกาบู๊ หมู่ที่ 4 ต.สากอ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ยังถูกปิดจากสถานการณ์โควิด-19 มาตั้งแต่ วันที่ 23 มิ.ย. 2564 ที่ผ่านมา วันนี้ได้รับการช่วยเหลือจาก กลุ่มจุดเล็ก ๆกับกัลญาณมิตร สำนักข่าวแอดชายแดนใต้ กลุ่มร่วมบรรเทาทุกข์ชายแดนใต้ กลุ่มนักศึกาสถาบันพระปกเกล้าใต้ รุ่น54ส.นำทีมโดย นายเมธี อรุณ นักร้องนำวงลาบานูน ร่วมกันมอบถุงยังชีพ แมสก์ เจลแอลกอฮอล์ จำนวน 100 ชุด ให้กับชาวบ้าน 97 หลัง และบริเวณใกล้เคียง เพื่อเป็นกำลังใจให้กับชาวบ้านที่ประสพผลกระทบโควิด-19 โดยมี นายสัญชัย เดสามี กำนัน ตำบลสากอ อ.สุไหงปาดี เป็นผู้รับมอบเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ถูกปิดหมู่บ้านต่อไป


จากนั้นเดินทางต่อไปมอบสิ่งของต่อยังหมู่บ้านโคกสะตอ ต.สุไหงปาดี อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ช่วยเหลือหมู่บ้านที่ถูกปิดอีกแห่งหนึ่ง เป็นช่วยเหลือเยียวยา ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งได้ไปจัดสรรให้แก่บุคลากร เจ้าหน้าที่ กำนันผู้ใหญ่บ้าน องค์กรส่วนท้องถิ่น ได้พิจารณาส่งมอบถุงยังชีพในพื้นที่หมู่บ้านตนเองต่อไป

สำหรับการช่วยเหลือกลุ่มดังกล่าวนี้ ได้นำส่งไปแล้ว 8 อำเภอ 1,000 กว่าหลังคาเรือน ที่บ้านลุโบะตะแซ อ.ยี่งอ บ้านซูแก ต.จะแนะ อ.จะแนะ ที่ อ.เจาะไอร้อง บ้านบูกิตและอีก3 หมู่บ้าน ที่บ้านกะลุบี ต.ตะมะยุง อ.ศรีสาคร ที่บ้านลุโบะสาวอ อ.บาเจาะ และหมู่บ้านบลูกายาอิง ต.ร่มไทร อ.สุคิริน


นายเมธี อรุณ กล่าวว่า เรามาร่วมกันช่วยให้กำลังใจกับชาวบ้านทุกคน ที่โดนผลกระทบจากโควิด-19 หลายคนยังถูกกักตัวในหมู่บ้านกาบู๊แห่งนี้ มาหลายวันแล้ว วันนี้เราจึงมาให้กำลังใจ มอบสิ่งของ ถุงยังชีพ เล็กๆน้อยๆเพื่อช่วยเหลือซึ่งกันและกันและยังมีพี่น้องอีกหลายๆหมู่บ้านที่ยังรอการช่วยเหลืออยู่ เวลานี้พวกเราทุกคนต้องช่วยเหลือกันไม่แบ่งแยก ทุกศาสนา ขอให้ทุกคนสู้ๆผ่านวิกฤตครั้งนี้ให้ได้ ดูแลตนเอง ล้างมือ ใส่แมสก์ เว้นระยะห่าง สำหรับผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีน ก็ขอให้ไปลงทะเบียนฉีดวัคซีนกันให้ได้โดยเร็วนะครับ