แห่ส่งกำลังใจพยาบาลรถติดหล่มขณะรับคนไข้โควิด

2021-07-10 21:24:11

แห่ส่งกำลังใจพยาบาลรถติดหล่มขณะรับคนไข้โควิด

Advertisement

แห่ให้กำลังใจพยาบาล รพ.นิคมคำสร้อย ไปรับคนไข้โควิด-19 รถฉุกเฉินดันติดหล่ม พ้อรถก็แก่ แรงก็น้อย ทำไมยากจริงหนอ 


เมื่อวันที่ 10 ก.ค.  ผู้ใช้เฟซบุ๊ก  Teaw Suporn ซึ่งเป็นพยาบาลวิชาชีพ  ที่  รพ.นิคมคำสร้อย  จ.มุกดาหาร โพสต์ภาพพร้อมข้อความเป็นภาษาอีสานว่า  "รถกะเฒ่า แรงก้อน้อย มันคือยากแท้น้อ พวกข่อยนะ น้ำตาแตก โควิดกะยากแล้ว รถกะติดหล่ม #โรงพยาบาลนิคมคำสร้อย ขอ 1 แชร์ ถึงเบื้องบน มาเบิ่งซุมข่อยแน่" (แปลว่า  "รถก็แก่ แรงก็น้อย ทำไมยากจริงหนอ พวกเราน่ะน้ำตาแตก โควิดว่ายากแล้ว รถก็ติดหล่ม) 


ทั้งนี้ได้มีเพื่อนๆ ของเธอ ตลอดจนชาวเน็ตเข้าไปโพสต์ให้กำลังใจจำนวนมากบอกให้สู้ ๆ บางคนก็แนะนำวิธีเผื่อคราวหน้าติดหล่มอีก อาทิ

-ต้องเอารถไถไปนำเอาไว้ดึง ซึ่งเจ้าของโพสต์ตอบว่า "รอบหน้า"

- บางคนถามว่า "รถเก่าหรือติดหล่มเฉยๆ"  ซึ่งเจ้าของโพสต์ตอบว่า "เทิงเฒ่า เทิงติดหล่ม ป้าเอ้ย คนไข้โควิทกะแยงเทิงรถ" ( แปลว่า ทั้งแก่ ทั้งติดหล่ม ป้าเอ้ย คนไข้โควิดก็ดูอยู่บนรถ) 

-หมอแล็บแพนด้า  Drama-addict พี่หมอ จ่าฝากบอกคนที่จะให้กักตัวในเถียงนา ในสวนด้วยว่า ถ้านึกภาพเวลาไปรับส่งผู้ป่วยไม่ออกมาดูนี่แบบเบาๆนะ 

นอกจากนี้ พยาบาลวิชาชีพ เจ้าของเฟซบุ๊กได้ขอบคุณเพื่อนของเธอที่เข้ามาคอมเมนต์ โดย บอกว่า  "คันนี้กองสลากสมัยทักษิณเพิ่นซื้อให้ ตายคามือแล้วตอนนี้"


ด้านเพจ Drama-addict แชร์โพสต์พร้อมระบุว่า เป็นกำลังใจให้ จนท พวกคุณสุดยอดมาก แต่สะท้อนไปถึงคนคิดนโยบาย เวลาจะคิดโมเดลอะไรแบบไอ้เถียงนาโมเดลไรนี่ คิดให้ถี่ถ้วน คิดถึงความยากง่าย ความสะดวกในการเดินทาง ของ จนท. และคนไข้ด้วย พับผ่าสิวะ


ขอบคุณเฟซบุ๊ก  Teaw Suporn,Drama-addict