“มะปราง” ทวีตถามดาราที่ช่วยเรื่องดับเพลิง ไม่ช่วยเรื่องวัคซีนบ้างเหรอ ?

2021-07-09 13:30:52

“มะปราง” ทวีตถามดาราที่ช่วยเรื่องดับเพลิง ไม่ช่วยเรื่องวัคซีนบ้างเหรอ ?

Advertisement

 
ไม่แผ่ว ! “มะปราง อลิสา” ทวีตถามถึงเพื่อนร่วมอาชีพ ออกมาช่วยเรื่องดับเพลิง ไม่ออกมาช่วยเรื่องวัคซีนกันเหรอ ?

เรียกได้ว่าออกมาตั้งคำถามและฟาดการทำงานของรัฐบาลเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันอยู่เรื่อยๆ เลยก็ว่าได้ สำหรับนางเอกสาว “มะปราง อลิสา ขุนแขวง” และยิ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ระบาดหนักอยู่ขณะนี้นางเอกสาวก็ไม่พลาดที่จะออกมาใช้พื้นที่โซเชียลวิพากษ์วิจารณ์อีกเช่นเคย




อย่างล่าสุด (8 ก.ค. 2564) “มะปราง อลิสา” ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความตั้งคำถามผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า... “ทำไมการทำงานของรัฐถึงล่าช้าได้ขนาดนี้ คุณปล่อยให้คนที่เค้ามีบ้านนอนรอตรวจแบบนี้เหรอ แล้วถ้าเกิดการติดกันระหว่างรอตรวจ กว่าผลตรวจจะออก ไม่แพร่เชื้อติดกันไปเป็นวงกว้างแล้วเหรอ #คนไทยควรมีสิทธิที่จะเข้าถึงการตรวจเท่าๆ กัน”




และอีกหนึ่งข้อความที่ว่า... “ได้ข่าวมานะคะ โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งไม่รับตรวจ และไม่รับรักษาผู้ป่วยโควิด 'ทั่วไป' แต่คนที่VIP สามารถรักษาได้ คิดว่าตอนนี้ถ้าทุกที่ช่วยกันปูพรมตรวจ กระบวนการทุกอย่างควรเร็วกว่านี้ ไม่งั้นโรงพยาบาลรัฐก็รับผิดชอบอยู่ฝ่ายเดียว แล้วก็รพ.รัฐก็รับผิดชอบไม่ไหวแล้ว หมอพยาบาลก็จะแย่เอา”






แถมก่อนหน้านี้นางเอกสาวก็ยังได้ตั้งคำถามเดือดถึงเพื่อนพ้องร่วมวงการปมวัคซีนโควิดไว้ด้วยว่า... “ดาราที่ออกมาช่วยเรื่องดับเพลิง เค้าไม่ออกมาช่วยเรื่องวัคซีนกันเหรอคะ ?” ซึ่งภายในระยะเวลาไม่เท่าไหร่ก็ได้มีการรีทวิตและคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นต่อทีวตดังกล่าวจำนวนมาก ก่อนที่ล่าสุด (9 ก.ค. 2564) จะพบว่าทวีตที่ตั้งคำถามกับเหล่าเพื่อนพ้องร่วมอาชีพนั้นจะถูกลบออกไป




ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : alrisaa